Thứ năm 28/03/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ hoà đồng bộ lưới điện lần đầu - Tổ máy số 1 Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

15:46 | 26/11/2020

(Xây dựng) - Sáng 26/11, trên công trường Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 (Ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), Chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 cùng Tổng thầu - Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), tổ chức thành công hoà đồng bộ lưới điện lần đầu Tổ máy số 1 Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

le hoa dong bo luoi dien lan dau to may so 1 du an nha may nhiet dien song hau 1
Hòa đồng bộ lưới điện lần đầu thành công là mốc quan trọng tiếp theo để tiến tới hoàn thành việc thử nghiệm, vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào quý II/2021.

Việc đấu nối vào lưới điện quốc gia thông qua Sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Sông Hậu, theo sơ đồ khối Tua bin hơi, máy phát – máy biến áp (MBA) tăng áp có trang bị máy cắt đầu cực máy phát và máy cắt phía cao áp 500kV.

Hoà đồng bộ lưới điện lần đầu thành công là mốc quan trọng tiếp theo sau gần 4 tháng đốt lửa lần đầu (ngày 28/7/2020) để tiến tới hoàn thành việc thử nghiệm, vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào quý II/2021.

Công tác hòa đồng bộ của tổ máy 1 là bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng và lắp đặt, thử nghiệm các hệ thống, phát điện lên lưới điện quốc gia của tổ máy, là mốc chuyển sang quá trình chạy thử, hiệu chỉnh các chế độ đốt nhằm tăng công suất, tối ưu vận hành hệ thống và cũng là minh chứng cho hầu hết các hệ thống đã đưa vào vận hành ổn định, đảm bảo tổ máy vận hành an toàn cũng như sẵn sàng cung cấp điện cho lưới điện quốc gia.

le hoa dong bo luoi dien lan dau to may so 1 du an nha may nhiet dien song hau 1
Lễ ký giao ước thi đua giữa chủ đầu tư với tổng thầu và các nhà thầu.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 đã liên tiếp đạt được những mốc tiến độ quan trọng, tổng thầu LILAMA đã cố gắng mọi nguồn lực hoàn thành khoảng 95% khối lượng công việc, tiến tới hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào quý II/2021 và Tổ máy số 2 vào quý III/2021.

Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc LILAMA cam kết, trong giai đoạn tới sẽ nỗ lực để rút ngắn thời gian thí nghiệm khi đưa than vào, cùng với sự trợ giúp của nhà thầu cung cấp thiết bị chính, hướng đến hoàn thành các mốc tiến độ của dự án, bảo đảm đúng chất lượng đề ra.

le hoa dong bo luoi dien lan dau to may so 1 du an nha may nhiet dien song hau 1
UBND tỉnh Hậu Giang và PVN cũng trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân của PVN, LILAMA và các nhà thầu đã có thành xuất sắc trên công trường Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Cũng tại buổi lễ diễn ra Lễ ký giao ước thi đua giữa chủ đầu tư với tổng thầu và các nhà thầu; lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang và PVN cũng trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân của PVN, LILAMA và các nhà thầu đã có thành xuất sắc trên công trường Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực điện của ngành Dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2030. Nhà máy sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 7,8 tỷ kWh/năm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Hậu Giang.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load