Thứ sáu 19/04/2024 19:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lê Chân (Hải Phòng): Hỗ trợ người dân di chuyển, bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2

20:23 | 30/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 29/8, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận Lê Chân tổ chức triển khai mô hình “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2” đoạn từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 chợ Con gắn với việc thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân”.

le chan hai phong ho tro nguoi dan di chuyen ban giao mat bang thuc hien du an tuyen duong ho sen cau rao 2 giai doan 2
Ông Võ Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh trao đổi, giải thích với người dân về dự án.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 chợ Con theo kế hoạch đã đề ra, Quận ủy Lê Chân đã triển khai mô hình “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2” nhằm huy động sự vào cuộc, phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp trong công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong bồi thường giải phóng mặt bằng, vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Ông Võ Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh cho biết: Trên địa bàn phường có tổng 33.795,6m2 đất bị thu hồi phục vụ Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2” đoạn từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 chợ Con, bao gồm 313 hộ dân. Hiện nay, còn 106 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ (trong đó có 52 hộ đất ở và 54 hộ đất nông nghiệp).

Từ khi có mô hình “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2” thì hiệu quả tuyên truyền, vận động người dân nhận tiền, bàn giao mặt bằng đã được triển khai đúng tiến độ. Hiện, đã có gần 20 hộ dân trên địa bàn phường được hỗ trợ di chuyển để bàn giao mặt bằng mặc dù chưa được nhận tiền hỗ trợ. Phường cũng cam kết với người dân tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ được chi trả trước ngày 30/9/2020; sau ngày 30/9/2020, nếu chưa có tiền chi trả, thì người dân sẽ được trả tiền lãi tương ứng với số tiền người dân được nhận theo lãi suất tiền gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện hành.

le chan hai phong ho tro nguoi dan di chuyen ban giao mat bang thuc hien du an tuyen duong ho sen cau rao 2 giai doan 2
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận Lê Chân hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Bà Bùi Thị Thu Phương - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận cho biết: Thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân” cùng với triển khai mô hình “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2”, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận đã tổ chức xuống tận nhà các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án để nắm bắt, thu thập thông tin về những kiến nghị, đề xuất của người dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết, đảm bảo lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân đối với công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời tuyên truyền, vận động sâu rộng bằng nhiều hình thức đến các hộ dân có đất bị thu hồi trong vùng dự án nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Hoạt động này sẽ diễn ra liên tục cho đến khi dự án được hoàn thành.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load