Thứ tư 17/04/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ Yên Bái trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho nữ đoàn viên

11:14 | 23/10/2021

Yên Bái - LĐLĐ huyện Trấn Yên vừa trao hỗ trợ làm Mái ấm Công đoàn năm 2021 cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở trường mầm non Tân Đồng.

ldld yen bai trao ho tro mai am cong doan cho nu doan vien
Ông Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái trao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho nữ đoàn viên tại huyện Trấn Yên. Ảnh: Văn Đức.

Năm 2021, sau khi khảo sát thực tế, LĐLĐ huyện Trấn Yên nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt - đoàn viên Công đoàn cơ sở trường mầm non Tân Đồng.

Đoàn viên Nguyệt đang là lao động chính trong nhà gồm 6 nhân khẩu, ở chung với ông bà nội trong nhà dột nát, chồng công ăn việc làm không ổn định.

Trước mong muốn của đoàn viên là có được một ngôi nhà kiên cố để yên tâm công tác, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh Yên Bái hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng trích từ Quỹ Xã hội Tấm lòng vàng; Báo Lao Động, LĐLĐ tỉnh Yên Bái làm Mái ấm Công đoàn.

Cùng với số tiền hỗ trợ, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, Công đoàn cơ sở và người thân, gia đình chị Nguyệt đã xây dựng được một căn nhà kiên cố.

Xúc động khi được về ngôi nhà mới đoàn viên Nguyễn Thị Nguyệt chia sẻ: “Giờ đây gia đình đã có căn nhà để ở, không phải đi ở nhờ ông bà nội nữa. Việc làm của các cấp công đoàn giúp cho gia đình có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Từ đó có tạo động lực cho bản thân cống hiến nhiều hơn nữa cho công đoàn cơ sở”.

Căn nhà được xây dựng và đi vào sử dụng từ tháng 10.2021 với diện tích trên 100m2, tổng kinh phí xây dựng trên 250 triệu đồng.

Ông Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái cho hay, thông qua việc hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm Công đoàn đã giúp cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động.

Theo VĂN ĐỨC/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load