Thứ năm 25/04/2024 11:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang trao nhà tình nghĩa nhân dịp 27.7

16:19 | 14/07/2020

Thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020), LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã vận động cất nhà và làm lễ trao cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở trong tỉnh, giúp họ có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

ldld tinh tien giang trao nha tinh nghia nhan dip 277
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lùn. Ảnh: K.Q

Ngày 14.7, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Lùn ở ấp Dầu, xã Đông Hoà, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là gia đình chính sách khó khăn về nhà ở nhưng chưa được hỗ trợ nhà do kinh phí địa phương gặp khó khăn, nên chính quyền xã Đông Hòa đề xuất cấp trên hỗ trợ.

Bà Bùi Thị Lùn đang thờ cúng liệt sĩ Nguyễn Văn Bông, gia đình thuộc hiện hộ nghèo của xã, không có đất canh tác. Bản thân bà Bùi Thị Lùn bị mất sức lao động, bị tai biến nên đi lại khó khăn. Thời gian qua, căn nhà của gia đình bà đã xuống cấp nghiêm trọng với mái lá đã dột nát; vách, cột, kèo bằng cây tạp đã xiêu vẹo có thể sập khi mưa gió. Nhiều năm qua, mặc dù đã có nhiều cố gắng phấn đấu nhưng gia đình bà vẫn không có đủ khả năng để làm lại căn nhà.

ldld tinh tien giang trao nha tinh nghia nhan dip 277
Bà Lê Thanh Tiền - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - trao nhà và tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: K.Q

Từ đề nghị của CĐCS và chính quyền địa phương, qua khảo sát thực tế, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Mỹ Tho hỗ trợ kinh phí thông qua Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của LĐLĐ tỉnh để xây nhà tình nghĩa cho bà Bùi Thị Lùn.

Nhà đã được khởi công xây dựng vào ngày 1.5.2020 và đã hoàn thành nhân dịp Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27.7 năm nay. Kinh phí xây nhà tổng cộng khoảng 90 triệu đồng, trong đó phần hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Mỹ Tho thông qua Quỹ "Mái ấm Công đoàn" LĐLĐ Tiền Giang là 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, người thân của bà Lùn đóng góp.

Theo KỲ QUAN/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load