Thứ ba 23/04/2024 22:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ tỉnh Kon Tum: Bàn giao 2 “Mái ấm Công đoàn” cho nữ công nhân

14:30 | 06/10/2021

Đại diện Ban chỉ đạo Quỹ "Mái ấm Công đoàn" thuộc Công đoàn tỉnh Kon Tum và LĐLĐ huyện Sa Thầy vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao hai ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình nữ đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở. Tổng kinh phí xây dựng hai ngôi nhà do Công đoàn hỗ trợ là 95 triệu đồng.

Hai ngôi nhà, một ở làng O, xã Ya Xiêr, được trao cho chị Y Loan, đoàn viên đang công tác tại Công đoàn cơ sở khối Đảng, huyện ủy Sa Thầy. Đây là địa bàn đặc biệt khó khăn. Và ngôi nhà thứ hai, trao cho gia đình chị Phan Thị Ngọc Ánh, đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng kinh tế hạ tầng.

ldld tinh kon tum ban giao 2 mai am cong doan cho nu cong nhan
LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao “Mái ấm Công đoàn” cho nữ CNLĐ vùng đặc biệt khó khăn. Ảnh Minh Hòa

Chị Y Loan là người dân tộc thiểu số GaiRai, sinh sống cùng chồng con tại xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, đã có nhiều năm công tác, sinh hoạt công đoàn tại Ban Tuyên giáo huyện ủy Sa Thầy. Gia đình chị Y Loan nhiều năm sinh sống trong căn nhà tạm, chật hẹp, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro mỗi khi mưa gió.

Chị Phan Thị Ngọc Ánh, tại thôn 2, thị trấn Sa Thầy, con bị tai nạn rủi ro, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện tuyến trên từ mấy năm nay. Dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng trong điều kiện thu nhập thấp, phải lo chi tiêu sinh hoạt cho 3 người; lại chữa trị cho con bị bệnh, nên chị khó có cơ hội xây dựng cho gia đình một ngôi nhà.

Quỹ “Mái ấm Công đoàn” Kon Tum, đã tiếp thêm động lực lớn cho quyết tâm vượt khó, xây dựng cho hai chị ngôi nhà để ổn định cuộc sống.

Tại buổi nghiệm thu, bàn giao nhà, các chị không cầm được giọt nước mắt xúc động và đã giành nhiều lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn, đồng nghiệp… chia sẻ khó khăn để có những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp như hôm nay.

Theo MINH HÒA/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load