Thứ sáu 19/04/2024 08:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ huyện Vũ Thư trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm cho đoàn viên

19:28 | 27/07/2020

Vừa qua Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tổ chức khánh thành và trao kinh phí xây nhà Mái ấm cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

ldld huyen vu thu trao kinh phi ho tro xay nha mai am cho doan vien
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho đoàn viên Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: B.Mạnh

Hai đoàn viên được trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm đều thuộc Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh tại huyện Vũ Thư.

Đến trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Liễu thuộc thôn 2, xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương mới thấu hiểu gia cảnh khó khăn về nhà ở của đoàn viên.

Làm việc tại công ty được 3 năm với mức lương bình quân là 5,5 triệu/tháng cùng với hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn, chồng chị bị ung thư phổi mất năm 2013, mọi gánh nặng trong gia đình lại đè lên đôi vai của chị.

Theo lời kể của chị, từ khi lập gia đình, tôi theo chồng về ở trong một ngôi nhà giáp với bờ sông. Sau khi chồng bị bệnh mất, không có tiền mua lại ngôi nhà đó nên gia đình tôi không có chỗ trú thân.

ldld huyen vu thu trao kinh phi ho tro xay nha mai am cho doan vien
Chị Nguyễn Thị Liễu cùng con gái vui mừng với góc nhỏ học tập của con vừa mới được hoàn thiện. Ảnh: B.M

Trước hoàn cảnh khó khăn của mấy mẹ con, mẹ đẻ tôi đã chia cho một mảnh đất nhỏ để ba mẹ con dựng tạm ngôi nhà cấp bốn để ở. Thời gian trôi qua căn nhà càng ngày càng xuống cấp, dột nát.

May có sự hỗ trợ 30 triệu đồng của quỹ mái ấm công đoàn, cùng với vay mượn thêm người thân nay tôi đã có một ngôi nhà 50m2 mái bằng kiên cố. Vậy là từ nay hai con của tôi cũng có chỗ để học hành cho tốt.

Đoàn viên tiếp theo là chị Nguyễn Thị Lệ thuộc thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư. Ở tuổi 40, chị đã có 5 đứa con, đứa lớn nhất mới đi làm ở một công ty may còn lại là học lớp 11, lớp 8, lớp 6, cháu nhỏ nhất học lớp 1.

Chồng chị cũng không may bị ung thư gan đã qua đời được 2 năm. Trong căn nhà cấp bốn chật chội và cũ nát, 6 mẹ con chị cùng sống với bố chồng năm nay đã 92 tuổi.

Sau khi được hỗ trợ 20 triệu đồng từ quỹ mái ấm công đoàn, chị vay mượn thêm người thân được hơn 100 triệu. Chị đã cho sửa lại căn nhà cho khang trang, mát mẻ để các con chị có chỗ học hành và nghỉ ngơi.

Phát biểu tại buổi trao kinh phí hỗ trợ Mái ấm công đoàn, đồng chí Phạm Thị Như Phong – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình đoàn viên được hỗ trợ kinh phí từ Quỹ mái ấm công đoàn. Đồng chí cho rằng, số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đây là những tình cảm, tấm lòng của hàng nghìn đoàn viên đã chung tay đóng góp.

Do vậy các đoàn viên được hưởng sẽ coi đây là nguồn động lực để vượt lên mọi khó khăn tiếp tục lao động, sản xuất để nuôi dạy con cái ăn học trở thành những công dân tốt tại địa phương.

Theo Bá Mạnh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load