Thứ ba 19/03/2024 13:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lấy ý kiến người dân về phương án xây dựng cầu gỗ để đi vào Đại nội Huế

15:42 | 09/02/2023

(Xây dựng) - Nhằm để giảm tải cho khách du lịch đi bộ từ bến xe Nguyễn Hoàng vào khu vực Đại nội Huế tham quan, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các đơn vị liên quan lấy ý kiến của người dân về phương án xây dựng cầu gỗ để đi vào khu vực Đại nội Huế.

Lấy ý kiến người dân về phương án xây dựng cầu gỗ để đi vào Đại nội Huế
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu đoàn công tác đi khảo sát thực địa, kiểm tra tổ chức giao thông khu vực Đại nội Huế.

Kiểm tra, khảo sát tổ chức giao thông khu vực Đại nội Huế và phụ cận, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng: Lượng phương tiện giao thông ngày một gia tăng đang gây áp lực cho hạ tầng đô thị ở khu vực nội thành Huế làm ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế và hoạt động du lịch.

Khách du lịch muốn vào tham quan Đại nội Huế thường đỗ xe ở bến xe Nguyễn Hoàng, sau đó di chuyển dọc theo cầu Cửa Ngăn vào khu vực Đại nội Huế. Tuyến đường đi vào khu vực Đại nội Huế, điểm đầu từ đường Lê Duẩn đến điểm giao nhau với đường Ông Ích Khiêm.

Tuyến đường vào Cửa Ngăn rộng 6m, bề rộng xe chạy 4,4m, cao điểm mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt khách tham quan qua lại trên đoạn đường này. Trong khi mặt đường nhỏ hẹp và không có vỉa hè nên du khách đành phải đi xuống lòng đường di chuyển qua Cửa Ngăn để vào tham quan Đại nội Huế gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, vị trí vạch kẻ đường cho người đi bộ tại điểm giao nhau giữa Cửa Ngăn với đường Ông Ích Khiêm, được đặt quá gần tại góc cua và bị khuất tầm nhìn nên đã làm ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của các tài xế cũng như người đi bộ.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với UBND thành phố Huế, Sở Giao thông Vận tải tiến hành nghiên cứu các giải pháp giảm áp lực giao thông tại khu vực nội thành Huế, đảm bảo việc lưu thông đặc biệt vào các giờ cao điểm. Tổ chức lấy ý kiến của người dân sinh sống xung quanh khu vực bến xe Nguyễn Hoàng tiếp giáp với đường Trần Huy Liệu về phương án xây dựng cầu gỗ bắc qua hồ, kết nối đường Trần Huy Liệu với khu vực Thượng thành để đi vào Đại Nội. Từ đó làm cơ sở để tiến hành nghiên cứu và tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc.

Ông Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiến hành nâng cấp, chỉnh trang lại bãi đỗ xe cho Đại Nội nhằm từng bước hiện đại hóa hệ thống, tăng công suất cho bãi đỗ xe. Nghiên cứu, thành lập tổ công tác liên ngành để kịp thời xử lý các bất cập mà du khách phản ánh và các vi phạm gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt các camera giám sát tại các điểm xảy ra tình trạng cò mồi, chèo kéo, bắt khách để theo dõi, xử lý theo quy định pháp luật.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load