Chủ nhật 13/10/2024 14:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

'Lâu đài di động': Chốn ăn chơi nổi tiếng Hồ Tây

11:07 | 10/12/2015

Nằm ở vị trí đắc địa, những du thuyền nổi trên mặt nước hồ Tây được ví như những lâu đài di đông nổ tiếng ăn ngon, chơi sang đồng thời xả rác thải xuống hồ. Ở đây còn có một quán bar, rượu mạnh và nhạc bốc như vũ trường. Khách đến đây sẽ được "quẩy hết mình". Nhưng, du thuyền cũng là nơi xả thải trực tiếp xuống hồ, gây ô nhiễm, mất trật tự an ninh,... nên lần thứ hai bị TP yêu cầu phải di dời.

Đến đây để "quẩy hết mình"

Từng án ngữ vị trí đẹp mắt, chắn hết view hồ Tây thơ mộng, những chiếc du thuyền trên hồ Tây giờ lùi vào một góc trên con đường ven hồ, với cái tên mới phố Nguyễn Đình Thi. Ban ngày, nhìn chúng có vẻ lặng lẽ, vắng khách, thì từ chiều tối lên đèn tới tận khuya, chúng được ví như một địa điểm ăn chơi sầm uất ngay giữa trung tâm Hà Nội.

Khác với các loại hình kinh doanh nhà hàng khác, du thuyền hồ Tây tận dụng triệt để được lợi thế mặt nước để biến thành những chốn vui chơi giải trí “độc", sang chảnh. Nếu không đặt chỗ trước, khách khó lòng có được một chỗ ngồi đẹp, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.


Nhà hàng du thuyền tấp nập khách vào chiều tối

Bất chấp trước đó, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu chủ di dời bến du thuyền về khu vực Đầm Bẩy trước tháng 10/2015, nhưng đến thời điểm hiện tại, các nhà nổi, du thuyền vẫn chình ình tồn tại và mọi hoạt động, dịch vụ vẫn tấp nập như chưa có gì xảy ra.

Có mặt tại khu vực bến du thuyền cuối đường Nguyễn Đình Thi, đoạn tiếp giáp với đường Thanh Niên, mới chập tối nhưng khách tấp nập đến ăn uống; xe máy, ô tô đậu kín lề đường. Đoạn ven hồ chưa đầy 1 km có khoảng 5 du thuyền lớn, từ 2 đến 3 tầng, là tổ hợp nhà hàng, quán bar nhỏ kinh doanh ăn uống hoạt động, neo đậu ngày đêm, tuy không còn nhộn nhịp như những năm trước.

Trong số các nhà hàng, du thuyền có một quán bar được dân chơi tụ tập đông đảo nhất. Bên trong nhà hàng thuyền nổi này có hẳn một quán bar rượu mạnh, nhạc bốc được xếp vào hàng “độc nhất vô nhị”. Khác với với hình ảnh vắng vẻ bên ngoài, bên trong quán nhộn nhịp như một vũ trường. Giới ăn chơi Hà Thành rỉ tai nhau tới đây là được “quẩy" hết mình trong tiếng nhạc sàn ầm ĩ.


Hệ thống các nhà hàng ven hồ thu hút dân chơi

Theo một số khách VIP thường xuyên tới du thuyền, những nhà hàng ở đây giá thường cao hơn so với các quán ven hồ, chính vì thế chỉ những người có điều kiện mới dám vào. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, 5 du thuyền đỗ dọc đường Nguyễn Đình Thi bao gồm Potomac, Taboo, Tây Long 1-2, Highland từ 2 đến 3 tầng là tổ hợp nhà hàng, quán bar vẫn hoạt động nhộn nhịp như nhiều năm qua.

Rác thải chốn ăn ngon, chơi sang

Chiếm trọn một góc hồ Tây, hàng ngày chất thải, rác thải từ các du thuyền xả trực tiếp xuống nguồn nước hồ. Hàng trăm mét khối nước thải, dầu, mỡ từ các nhà hàng, quán ăn không hề được xử lý vẫn ngang nhiên đổ ra hồ, gây ô nhiễm trầm trọng nguồn nước ở đây. Xung quanh khu vực duy thuyền neo đậu, bèo rong rêu vây bám bên cạnh rác thải và mặt nước đen ngòm.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần bắt quả tang các nhà hàng xả thải trái phép. Ngoài ra, qua công tác kiểm tra, phát hiện nhiều phương tiện đã hết hạn đăng kiểm, nhân viên không có chứng chỉ nghiệp vụ an toàn giao thông,... Cuối năm 2014, Cục C49 - Bộ Công an cũng đã có kết luận một số tàu thuyền làm ảnh hưởng và vi phạm về mặt môi trường ở hồ Tây. Quận Tây Hồ cũng đã có biện pháp xử lý vi phạm hành chính một số tàu thuyền ở khu vực này.


Tình trạng kinh doanh đã làm ảnh hưởng xấu tới môi trường cũng như mỹ quan ven hồ


Mặc dù đã có lệnh di dời song bến thuyền vẫn hoạt động

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, việc bến thuyền tụ tập tại đây còn mang đến hình ảnh không mấy thiện cảm, đẹp mắt. Khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế, khi đi dạo ngắm cảnh đẹp hồ Tây lại thấy đạp vào mắt hình ảnh một số du thuyền cũ nát, gỉ sắt loang lổ,... bị bỏ hoang.

Thêm nữa, hàng loạt nhà dân phía đường Thụy Khê và Hoàng Hoa Thám kêu trời vì mất ngủ khi cứ phải chịu đựng những âm thanh nhức nhối từ quán bar vọng tới. Tình trạng lộn xộn tại khu phố này thường xuyên xảy ra vào buổi tối.

Trước thực trạng này, mới đây nhất, lần thứ hai các nhà nổi, du thuyền bị yêu cầu phải di chuyển để trả lại cảnh quan môi trường cho Hồ Tây.

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất với đề xuất của Sở GTVT Hà Nội việc di dời bến tàu thủy nội địa trên Hồ Tây. Vị trí đỗ sơ bộ, kết cấu, quy mô bến được thành phố giao cho Sở GTVT và các sở ngành liên quan xác định và tổ chức dời các du thuyền này (đầu Thụy Khuê, phía giao cắt với đường Thanh Niên) về khu vực Đầm Bảy thuộc phường Nhật Tân. Như vậy, thay vì chỉ lùi về sát góc đường Thanh Niên nối với phố Nguyễn Đình Thi như 6 năm trước, các du thuyền, nhà nổi sẽ phải di chuyển ra xa để tránh che chắn view hồ và gây mất mĩ quan khu vực trung tâm.

Trong khi chờ đợi di dời, các nhà hàng du thuyền vẫn là chốn ăn ngon, chơi sang của không ít người giàu và giới trẻ sành điệu cũng như tiếp tục xả thải ảnh hưởng tới hồ Tây. Bao giờ những chiếc du thuyền này sẽ rời đi, câu trả lời vẫn đang còn để ngỏ.

Theo Duy Hải/Vietnamnet

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Vì sao loạt sự cố sạt lở, hư hại công trình trong khi chạy thử nghiệm tại dự án ODA?

    (Xây dựng) – Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh Vĩnh Phúc (ODA) đã chính thức lên tiếng và đưa ra những giải thích ban đầu về tình trạng sạt lở, hư hại các hạng mục công trình thuộc dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

  • Đông Anh (Hà Nội): Gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị Khu dân cư Thăng Long

    (Xây dựng) – Mới đây, Hội Nông dân huyện Đông Anh, Hội Nông dân xã Hải Bối tổ chức bàn giao, gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn Khu dân cư Thăng Long.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load