Thứ năm 25/04/2024 20:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâu đài có giá 37.000 USD nhưng cần gần 15 triệu USD để sửa sang

18:27 | 31/05/2023

Một lâu đài ở Anh đang được rao bán với giá chỉ khoảng 37.000 USD. Tuy nhiên, người mua sẽ cần thêm khoảng 14,8 triệu USD để sửa sang lâu đài thành khu nghỉ dưỡng.

Lâu đài có giá 37.000 USD nhưng cần gần 15 triệu USD để sửa sang
Lâu đài Brough Lodge tọa lạc ở Fetlar, hòn đảo với dân số chỉ 61 người. Ảnh: Brough Lodge Trust.

Những người “săn nhà” có thể sở hữu lâu đài Brough Lodge trên đảo Fetlar với giá thấp hơn một căn hộ.

Bất động sản 200 năm tuổi này nằm trên khu đất rộng 40 mẫu, với những tòa tháp lớn, sân trong và những khu vườn có tường bao quanh.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư được "cảnh báo" rằng họ sẽ cần chi nhiều tiền để cải tạo và phát triển tòa lâu đài có từ năm 1820, theo BBC.

Quỹ Brough Lodge Trust - được thành lập vào năm 1998 để bảo tồn tòa lâu đài - đã kêu gọi các doanh nhân thực hiện kế hoạch biến tòa lâu đài thành một địa điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Các dự án đề xuất bao gồm việc giữ lại tòa lâu đài hiện có và tạo ra thêm 24 phòng ngủ và một nhà hàng.

Lâu đài có giá 37.000 USD nhưng cần gần 15 triệu USD để sửa sang
Theo đề xuất của quỹ Brough Lodge Trust, người mua tòa lâu đài cần thêm 14,8 triệu USD để mở rộng lâu đài, bao gồm xây thêm 24 phòng ngủ và một nhà hàng. Ảnh: BBC.

Tòa lâu đài được xây dựng bởi một thương gia tên là Arthur Nicholson, dựa trên kiến ​​trúc mà ông thấy khi đi du lịch Pháp, Thụy Sĩ và Italy.

Brough Lodge được xếp vào danh sách các di tích quốc gia có ý nghĩa quan trọng của Vương quốc Anh.

Lâu đài đã bị bỏ trống kể từ những năm 1980 khi thành viên cuối cùng của gia đình Nicholson chuyển đi. Người thừa kế cuối cùng của gia đình Nicholson, bà Olive Borland, đã chuyển quyền sở hữu bất động sản vào năm 2007 cho Brough Lodge Trust và là một trong những người được ủy thác.

Kể từ khi tiếp quản khu đất, quỹ tín thác do tình nguyện viên điều hành đã chi hơn 618.000 USD quyên góp để giúp tòa lâu đài chống thấm nước và xây thêm một mái nhà mới.

Giá bán 37.000 USD của tòa lâu đài thấp hơn đáng kể so với giá trung bình của một ngôi nhà ở Scotland. Vào tháng 8/2022, trung bình một ngôi nhà tại đây có giá khoảng 241.000 USD.

Tuy nhiên, Quỹ ước tính người mua sẽ phải chi 12 triệu bảng Anh (tương đương 14,8 triệu USD) để phát triển ngôi nhà thành một khu nghỉ dưỡng.

"Theo kế hoạch mà chúng tôi đề xuất, các đặc điểm lịch sử của tòa nhà sẽ được giữ gìn”, Quỹ cho biết.

Ngoài việc tận hưởng tầm nhìn bao quát ra Biển Bắc, khách nghỉ tại Brough Lodge sẽ có cơ hội tham gia các lớp học yoga và dệt may, đồng thời trải nghiệm các hoạt động đan và dệt truyền thống của Shetland.

Brough Lodge Trust cho biết số tiền thu được từ việc bán tòa lâu đài sẽ được dùng để đóng học phí đan len cho trẻ em, giúp duy trì di sản nghệ thuật của quần đảo.

Bên cạnh việc thu hút khách du lịch đến quần đảo, Quỹ cho biết dự án phát triển lâu đài thành khu nghỉ dưỡng sẽ mang đến những lợi ích kinh tế, bao gồm việc tạo ra 14 việc làm.

Theo Lê Ngọc/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load