Thứ tư 24/04/2024 02:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập Thạch, Vĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất, thực thi nghiêm

15:06 | 13/07/2021

(Xây dựng) - Vừa qua, UBND huyện Lập Thạch phối hợp với các lực lượng chức năng và UBND xã Hợp Lý tổ chức san lấp, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho Hội đồng bồi thường GPMB huyện, chủ đầu tư, nhà thầu thi công tiếp tục thực hiện Dự án Đấu giá quyền sử dụng đất khu vực Đồng Bãi 2, thôn Phú Cường, xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch.

lap thach vinh phuc cuong che thu hoi dat thuc thi nghiem
Ông Phan Tuệ Minh - Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (áo trắng) trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Ông Phan Tuệ Minh - Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo thực hiện cưỡng chế GPMB và bảo vệ thi công các dự án đầu tư trên địa bàn huyện.

Được biết, trên địa bàn huyện Lập Thạch hiện đang triển khai rất nhiều dự án để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, trong đó có dự án Đấu giá quyền sử dụng đất khu vực Đồng Bãi 2, thôn Phú Cường, xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch. Sau khi có quyết định phê duyệt dự án, huyện Lập Thạch đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Công an huyện Lập Thạch và chính quyền xã Hợp Lý tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai các bước thực hiện công tác bồi thường GPMB theo đúng quy định.

Đến nay, Hội đồng bồi thường GPMB dự án đã phối hợp với UBND xã Hợp Lý chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 70 hộ gia đình, cá nhân với diện tích là 19.361,4 m2. Hiện tại còn 4 hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB là hộ bà Trần Thị Cừ; hộ bà Nguyễn Thị Côi (thôn Phú Cường); hộ bà Nguyễn Thị Mỹ và hộ ông Phạm Văn Vệ (thôn Tùy Sơn). Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và dự án được hoàn thành đúng kế hoạch, UBND huyện Tam Đảo đã tiến hành các bước thực hiện quy trình cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ gia đình trên. Đồng thời tiếp tục vận động, tuyên truyền để 4 hộ chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Sau khi có quyết định cưỡng chế thu hồi đất, 3 hộ bà Trần Thị Cừ, hộ bà Nguyễn Thị Côi (thôn Phú Cường) và hộ bà Nguyễn Thị Mỹ (thôn Tùy Sơn) đã nhận tiền bồi thường và cam kết bàn giao đất cho chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án. Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện Lập Thạch, Hội đồng bồi thường GPMB huyện Lập Thạch, Ban Quản lý dự án xây dựng và GPMB huyện và lực lượng Công an huyện Lập Thạch, ngay trước buổi cưỡng chế, hộ ông Phạm Văn Vệ đã ký nhận tiền đền bù và cam kết bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống, công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cụ thể, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, lực lượng tham gia, buổi bàn giao mặt bằng đã diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia hỗ trợ. Công tác thực hiện được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Có thể nói đây là lần đầu tiên UBND huyện Lập Thạch áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án. Trong thời gian tới, UBND huyện Lập Thạch sẽ tiếp tục rà soát lại các dự án đang chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác GPMB để tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ thi công dự án, góp phần hoàn thành các dự án theo quy định, thể hiện tinh nghiêm minh của pháp luật.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load