Thứ bảy 20/04/2024 17:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi:

Lão nông 70 tuổi góp 160 triệu làm đường khiến cả xóm sững sờ

09:01 | 30/05/2020

Ngoài 70 tuổi, lão nông Lê Nhỏ vẫn cặm cụi lao động để mưu sinh. Vậy mà, khi xóm làng bàn chuyện mở đường, lão nông đã đóng góp số tiền khiến ai cũng ngỡ ngàng...

Những ngày cuối tháng 5, tuyến đường dài hơn 200 m từ quốc lộ 24B đến cầu Bà Ban (thôn Đông, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh) đã hoàn thành. Toàn bộ mặt đường được đổ bê tông, cầu Bà Ban cũng được làm lại chắc chắn.

Có đường mới, xóm làng bỗng trở nên khang trang. Những cụ già ở thôn Đông nói đùa đây là "công trình thế kỷ". Nói thế là bởi, nhờ sự chung sức của xóm làng mà tuyến đường đầy ổ gà đã tồn tại gần 30 năm qua mới được làm mới. Trong đó, riêng gia đình lão nông Lê Nhỏ đã đóng góp đến 160 triệu đồng.

lao nong 70 tuoi gop 160 trieu lam duong khien ca xom sung so
Ông Lê Nhỏ (bên phải) đóng góp 160 triệu đồng làm đường giao thông cho bà con thôn Đông đi lại thuận tiện

Thoạt nghe cứ tưởng ông Lê Nhỏ là một “đại gia” phóng khoáng nào đó ở vùng quê Tịnh Sơn. Nhưng thực tế, ông Nhỏ lại là một lão nông chính hiệu, trang trải cuộc sống bằng nghề trồng nấm với thu nhập khoảng 4 - 6 triệu đồng/tháng.

Ông Nhỏ từng trải qua tuổi thơ cơ cực. Trưởng thành và kết hôn, ông có 4 người con. Phải vất vả lao động trải qua nhiều nghề từ làm nông, buôn bán nhỏ đến làm thợ hồ, ông Nhỏ mới đủ sức nuôi các con khôn lớn.

Đến khi các con lập gia đình, cuộc sống mới đỡ vất vả hơn. Tuy vậy, dù đã ngoài 70 tuổi, ông vẫn chưa được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già mà tiếp tục lao động mưu sinh. Ông luôn tâm niệm, chỉ cần làm được điều gì đó có lợi cho bà con, xóm làng và nằm trong khả năng của bản thân thì ông nhất quyết thực hiện.

Chính vì vậy, khi nghe chủ trương làm đường giao thông, ông Lê Nhỏ liền bàn bạc với vợ con sẽ đóng góp kinh phí làm con đường thật chắc chắn. Nhận được sự đồng ý, ủng hộ của vợ con nên ông Nhỏ quyết định đóng góp 160 triệu đồng trong sự ngạc nhiên của bà con ở đội 5 và đội 6 thôn Đông.

lao nong 70 tuoi gop 160 trieu lam duong khien ca xom sung so
Ông Lê Nhỏ tham gia làm đường với bà con trong thôn

Theo cụ Nguyễn Sệ (80 tuổi, thôn Đông), gia đình ông Nhỏ không giàu, mà còn góp được số tiền to như vậy, thì hà cớ gì bà con không chung tay góp sức, góp công để làm lại con đường lớn và chiếc cầu mới. Xuất phát từ sự hào phóng của ông Nhỏ, mà bà con ở đây ai cũng đồng lòng tham gia đóng góp.

Nhìn tuyến đường thẳng tắp sạch sẽ ai cũng vui mừng phấn khởi. Nhờ có tấm lòng của gia đình ông Lê Nhỏ mà giờ đây không chỉ có người dân ở thôn Đông mà các thôn khác như thôn Tây, thôn Phước Bình, Bình Thọ ở xã Tịnh Sơn cũng được đi lại thuận tiện hơn.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình đã làm được điều đó lớn lao cho bà con ở quê mình. Đó chỉ là tấm lòng của gia đình tôi. Từng trải qua vất vả, nắng mưa thì mới hiểu được nỗi cực nhọc của bà con nông dân. Chỉ cần người dân quê mình đi lại thuận tiện, vui vẻ hơn là tôi vui rồi”, ông Nhỏ chia sẻ.

lao nong 70 tuoi gop 160 trieu lam duong khien ca xom sung so
Tuyến đường vào thôn Đông đã được xây dựng hoàn thành nhờ sự đóng góp kinh phí của ông Lê Nhỏ

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Tịnh Sơn cho biết, UBND xã vừa có tờ trình đề nghị UBND huyện tuyên dương, khen thưởng việc tốt của ông Lê Nhỏ.

Theo ông Sơn, hầu như toàn bộ kinh phí làm tuyến đường vào thôn Đông là do gia đình ông Lê Nhỏ đóng góp. Bà con trong thôn hỗ trợ thêm một ít chi phí và ngày công làm đường. Tuyến đường đã được xây dựng xong và đưa vào sử dụng tạo nên bộ mặt khang trang cho khu vực này.

"Đúng ra thì tuyến đường này sẽ được nhà nước hỗ trợ xi măng, rồi người dân đóng góp thêm để làm. Tuy nhiên gia đình ông Lê Nhỏ mong muốn được hỗ trợ kinh phí để làm nên người dân ở đây rất vui vẻ, đồng thuận. Đây là một việc làm rất ý nghĩa, đáng được biểu dương", ông Sơn nói.

Theo  Quốc Triều/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load