Thứ tư 24/04/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãnh đạo xã "hô biến" đất công rồi giao cho các "quan bà"

14:28 | 06/12/2019

Đất quy hoạch cho hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp. Vậy nhưng cán bộ xã ở Thanh Hoá đã tự ý phân lô và ... chia cho người thân và các bà vợ của mình.

lanh dao xa ho bien dat cong roi giao cho cac quan ba
Khu vực quy hoạch cho HTX dịch vụ nông nghiệp đã biến thành các ki ốt của các "quan bà". Ảnh: Thanh Phương

Chợ Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) được quy hoạch năm 2014 với tổng diện tích 4.218m2. Trong đó có khu kinh doanh giữa chợ và 19 ki ốt xung quanh. Riêng 25m chiều dài bám mặt đường QL 217 dùng cho Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp làm nơi giao dịch và phục vụ sản xuất.

Vậy nhưng, cuối năm 2016 đầu năm 2017, lãnh đạo xã Vĩnh Hùng đã “hô biến”, chia nhỏ phần đất dành cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thành các ki ốt đứng tên vợ của một số người từng làm lãnh đạo xã, huyện. Việc phân chia này không có hồ sơ văn bản giao đất.

Lãnh đạo chủ chốt xã Vĩnh Hùng thời điểm chia đất: Ông Lê Văn Trung làm Chủ tịch UBND xã. Ông Trung sau đó được điều chuyển và hiện là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hoà; ông Lê Văn Hải làm Bí thư Đảng uỷ xã.

Theo đó, lãnh đạo xã Vĩnh Hùng tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất Hợp tác xã sang làm 05 ki ốt kinh doanh. Trong danh sách nhận 5 ki ốt này là vợ của các cán bộ trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã và 2 người thân của lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lộc.

Ông Lê Văn Hải - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hùng xác nhận: Trong danh sách các vị trí ki ốt này đã được phân cho vợ của các ông: Hoàng Đạt Hinh - Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã; Hoàng Đình Nghị - Ủy viên Ban Thường vụ - nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã; Lê Văn Trung, Ủy viên Ban thường vụ - nguyên Chủ tịch UBND xã (hiện giữ chức Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa); ông Lê Quang Tuấn - nguyên Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc; và em gái ruột ông Lê Văn Thao - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc

"Việc xã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng, phân chia cho các cá nhân trên khi chưa có sự cho phép của cấp trên và đấu thầu công khai minh bạch là có thiếu sót. Chúng tôi đang chờ thanh tra có kết luận, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" - ông Hải nói.

Sau khi “xẻ thịt” chợ và phân cho người nhà lãnh đạo, các ki ốt nhanh chóng mọc lên để cho thuê, sử dụng kinh doanh.

Hiện UBND huyện Vĩnh Lộc đã thành lập đoàn thanh kiểm tra sự việc.

Theo Trần Lâm/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load