Thứ bảy 20/04/2024 06:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Thất Khê

14:54 | 10/02/2023

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định số 94/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2035, tỷ lệ 1/5000.

Lạng Sơn: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Thất Khê
Sơ đồ Quy hoạch chung thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, phạm vi ranh giới và quy mô lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Thất Khê và mở rộng ranh giới lập quy hoạch về phía các xã Đại Đồng, Đề Thám, Chi Lăng và xã Hùng Sơn huyện Tràng Định, Ranh giới được xác định: Phía Đông giáp xã Đội Cấn và xã Trung Thành; phía Tây giáp xã Đề Thám và xã Chi Lăng; phía Nam giáp xã Hùng Sơn và xã Kháng Chiến; phía Bắc giáp xã Tri Phương.

Quy mô lập quy hoạch khoảng 3.401,5ha, trong đó diện tích lập quy hoạch (đất thuận lợi xây dựng) khoảng 2.711,5ha; diện tích nghiên cứu cập nhật đảm bảo kết nối không gian và hạ tầng đô thị (đất đồi núi không thuận lợi xây dựng) khoảng 690ha. Dự báo quy mô dân số đến năm 2025 khoảng 19.850 người, đến 2035 khoảng 27.550 người.

Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Quy hoạch sử dụng đất đai, tài nguyên hợp lý; xác định khung kết cấu hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, làm cơ sở xác định các dự án để quản lý, thu hút đầu tư phát triển du lịch, kinh tế xã hội của địa phương... Đồng thời, làm cơ sở pháp lý cho công tác quản lý quy hoạch xây dựng đô thị; lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong đô thị; phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an sinh xã hội của quá trình phát triển đô thị; đảm bảo an ninh quốc phòng với phát triển kinh tế - xã hội.

Thị trấn Thất Khê được quy hoạch là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa - thể thao, giáo dục và y tế của huyện Tràng Định; là trung tâm thương mại - dịch vụ và du lịch cửa ngõ Tây Bắc của tỉnh Lạng Sơn kết nối giao thương kinh tế biên giới và các tỉnh lân cận; là trung tâm hỗ trợ và nghiên cứu ứng dụng khoa học phát triển các sản phẩm nông nghiệp mũi nhọn của quốc gia, của tỉnh với thị trường quốc tế; là đầu mối giao thông quan trọng cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh, có vị trí và ý nghĩa chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng.

Định hướng phát triển không gian với dân số duy trì khoảng 2.400-2.500 người. Bảo vệ diện tích rừng phòng hộ khoảng 514ha, phát triển diện tích rừng sản xuất khoảng 1150ha, cải thiện và nâng cao hiệu quả các cây nông sản chủ lực như thạch đen và các cây lương thực khác. Khoanh vùng diện tích trồng lúa khoảng 340ha. Phát triển các hoạt động du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng. Nâng cấp chất lượng đường giao thông nông thôn, đảm bảo kết nối liên hoàn và đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Cũng theo Quyết định 94/QĐ-UBND, UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Tràng Định thực hiện bàn giao hồ sơ quy hoạch, công bố rộng rãi nội dung đồ án quy hoạch theo quy định để nhân dân được biết, giám sát thực hiện.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load