Thứ năm 25/04/2024 18:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - Lạng Sơn bỏ hoang gần 20 năm, tỉnh họp bàn cách giải quyết

15:37 | 12/08/2021

(Xây dựng) – Nhằm đôn đốc đẩy nhanh tiến độ tại dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - Lạng Sơn, tới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu sẽ chủ trì cuộc họp với các bên liên quan để tìm ra giải pháp.

lang son khach san san golf hoang dong lang son bo hoang gan 20 nam tinh hop ban cach giai quyet
Dự án có tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đô nhưng nhiều năm vẫn “nằm bất động”.

Dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - Lạng Sơn do Công ty Cổ phần Quốc tế Lạng Sơn làm chủ đầu tư, được triển khai thực hiện từ năm 2004 đến nay đã qua 17 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành. Trong suốt thời gian trên, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cũng như các cấp, ngành, cơ quan liên quan đã rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đã gia hạn tiến độ thực hiện nhưng dự án vẫn không thể hoàn thành theo đúng yêu cầu.

Không chỉ chậm tiến độ, mới đây, chủ đầu tư dự án này đã bị Sở Xây dựng Lạng Sơn xử phạt tổng số tiền 180 triệu đồng với các hành vi: Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng; không thực hiện khảo sát địa chất đối với các hạng mục công trình đã và đang đầu tư xây dựng gồm nhà đa năng, khu nhà ở thương mại; lập dự án đầu tư xây dựng công trình không đầy đủ nội dung theo quy định; không trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định dự án; không tổ chức phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình.

Theo dự kiến, cuộc họp sẽ được diễn ra vào ngày 13/8/2021. Tại đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp, báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - Lạng Sơn; kết quả triển khai thực hiện nội dung Thông báo số 314/TBUBND ngày 11/6/2021 của UBND tỉnh; các khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đề xuất phương án xử lý.

Chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện dự án; kế hoạch thực hiện trong thời gian tới; các khó khăn, vướng mắc (nếu có) và kiến nghị phương án xử lý.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load