Thứ sáu 19/04/2024 16:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Dự án tôn tạo di tích đền Quan Trấn Ải huy động hơn 18 tỷ đồng

16:48 | 21/12/2022

(Xây dựng) – UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quyết định số 1997/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đền Quan Trấn Ải (đền Quỷ Môn), huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn với dự toán kinh phí hơn 18 tỷ. Thời gian thực hiện năm 2022 - 2024.

Lạng Sơn: Dự án tôn tạo di tích đền Quan Trấn Ải huy động hơn 18 tỷ đồng
Ảnh minh họa.

Mục tiêu của dự án là gìn giữ, bảo tồn một Di tích lịch sử quốc gia có nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa của địa phương - một ngôi đền gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của ông cha ta theo chiều dài lịch sử 600 năm trên mảnh đất linh thiêng địa đầu Tổ quốc. Việc trùng tu, tôn tạo phát huy giá trị di tích đền Quan Trấn Ải nhằm nâng tầm quần thể di tích này thành một công trình kiến trúc văn hóa tâm linh, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện được tinh thần dân tộc Việt, văn hóa Việt, đậm đà bản sắc và truyền thống yêu nước.

Đồng thời, công trình sau khi tu bổ, tôn tạo phải hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh, kết nối chặt chẽ với hệ thống các di tích lịch sử trong vùng tạo tiền đề phát triển văn hóa, kinh tế, du lịch địa phương ngày càng giàu đẹp. Là địa điểm di tích quốc gia quan trọng tại địa phương, đồng thời là nơi tôn nghiêm để du khách và nhân dân địa phương gửi gắm tấm lòng tri ân đến các bậc anh hùng dân tộc, là nơi giáo dục truyền thống yêu nước đến thế hệ hôm nay và mai sau.

UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, di tích được trùng tu trên khuôn viên 3.600m2. Các hạng mục công trình trên trùng tu theo quy mô một ngôi đền truyền thống mang phong cách thuần việt có sự bổ sung, nâng quy mô để xứng tầm với di tích và đồng thời cũng có sự kế thừa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín dưỡng của nhân dân, du khách thập phương.

Chủ đầu tư dự án tôn tạo di tích đền Quan Trấn Ải là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chi Lăng. Nhà thầu lập dự án là Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng công trình văn hóa Tâm Việt.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load