Thứ tư 24/04/2024 17:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Đồng ý điều chỉnh dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng

20:56 | 13/09/2021

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn có Công văn số 3788 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đồng ý chủ trương đối với các nội dung đề xuất điều chỉnh dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - thành phố Lạng Sơn.

lang son dong y dieu chinh du an khach san san golf hoang dong
Nhiều hạng mục của dự án đã có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án là 1.100 tỷ đồng, quy mô dự án đã được điều chỉnh thành 202ha. Cùng với đó, thời gian thực hiện của các hạng mục chính như khu tái định cư, khu vui chơi giải trí, khách sạn, nhà ở thương mại liền kề, sân golf… cũng được điều chỉnh thời gian thực hiện từ 2021 - 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và nhà đầu tư phối hợp để hoàn thiện hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh dự án theo đúng quy định; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/9.

Đối với chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Quốc tế Lạng Sơn, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị này khẩn trương thực hiện việc xây dựng kế hoạch triển khai và nội dung cam kết cụ thể theo đúng chỉ đạo tại Thông báo số 452 ngày 17/8 của UBND tỉnh Lạng Sơn. UBND tỉnh sẽ giao các cơ quan chức năng xem xét phương án chấm dứt hoạt động dự án theo quy định nếu trường hợp nhà đầu tư không tuân thủ theo nội dung đã cam kết.

Cập nhật tiến độ tại buổi làm việc ngày 13/8, 150ha mặt bằng sạch đã được UBND thành phố Lạng Sơn giao cho chủ đầu tư, phần diện tích 52ha chưa giải phóng mặt bằng đã được chuẩn bị hồ sơ phục vụ đo đạc, kiểm đếm.

Về phía chủ đầu tư, đơn vị này đang lập hồ sơ khảo sát thiết kế sân golf, thiết kế các công trình, điều chỉnh quy hoạch chuẩn bị mời thầu hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư.

Để xử lý các khoản nợ, chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn nhằm khẩn trương tái khởi động các hạng mục của dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng, các cổ đông tham gia đầu tư đã chuyển tổng cộng 181 tỷ đồng.

Dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - Lạng Sơn do Công ty Cổ phần Quốc tế Lạng Sơn làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 61,5 triệu USD. Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2004 đến nay đã qua 17 năm nhưng vẫn chưa thể hoàn thành. Trong suốt thời gian trên, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cũng như các cấp, ngành, cơ quan liên quan đã rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đã gia hạn tiến độ thực hiện nhưng dự án vẫn không thể hoàn thành theo đúng yêu cầu.

Không những chậm tiến độ, dự án này từng bị Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng với số tiền 180 triệu đồng.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load