Thứ tư 24/04/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Làm sao cô đành lòng đứng nhìn chị em hàng xóm chịu đói được”

08:57 | 26/08/2021

(Xây dựng) - Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh khiến cho cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trường hợp của cô Hai cũng vậy, dịch bùng phát, hai vợ chồng mất việc, cơ quan của con gái cũng bị giải thể.

lam sao co danh long dung nhin chi em hang xom chiu doi duoc
Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cùng các doanh nghiệp lớn khác tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”.

Trước khi đại dịch có đợt bùng phát mới, rất nhiều người dân lao động đang nỗ lực lao động để khắc phục những hậu quả do ảnh hưởng của Covid-19 từ năm 2020. Cô Nguyễn Thị Hai, nhà ở phường Tân Kiểng, quận 7, chia sẻ: “Trước đợt dịch này, nhà cô cũng chẳng giàu có gì nhưng ít nhất vẫn đủ cơm đủ gạo sống qua ngày. Hai vợ chồng vẫn đi làm thuê ở chợ, con gái làm ở khu chế xuất, hàng tháng cũng gửi tiền về nên có đủ tiền trang trải, cũng yên tâm những lúc ốm đau”.

“Nhưng không bao giờ cô có thể tưởng tượng được sẽ có một ngày mà cả gia đình đều phải sống nhờ lòng tốt của các nhà hảo tâm. Đợt dịch này, công ty con gái làm bị giải thể rồi, hai vợ chồng cũng không đi làm được, bây giờ, cả ba người thất nghiệp ở nhà nhìn nhau. Mấy tháng nay ở nhà nên cũng chẳng có thu nhập gì hết. Giờ không còn tiền, không đi chợ nổi, ăn uống đều phải nhờ người ta từ thiện, cho rau, cho gạo, cho nước mắm…

Giờ nhận được quà từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, cô thực sự rất vui. Phần quà này có ý nghĩa rất lớn với cô bởi vì cả nhà đang thất nghiệp mà có miếng ăn như thế là quá quý rồi. Giờ không biết nói gì hơn để cảm ơn các nhà từ thiện, rồi các phường, các xóm đã ủng hộ. Một phần thế này cũng kéo được thời gian 5-10 bữa, nửa tháng nữa, cô rất là vui”.

Khi được phóng viên hỏi có sẵn sàng chia sẻ phần quà này cho những hoàn cảnh khó khăn hơn hay không, cô Hai không do dự mà nói: “Có chứ, làm sao tôi đứng đành lòng nhìn chị em hàng xóm chịu đói được, vẫn phải chia sẻ để cùng nhau sống qua ngày chứ! Chúng tôi ở xóm trọ, tiền nong chẳng bao nhiêu nhưng giúp được gì vẫn phải giúp nhau mà sống!”.

Không chỉ cô Hai, rất nhiều các hoàn cảnh khác tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang ở trong tình trạng như thế. Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới này đã khiến rất nhiều người lao động mất việc, các hộ gia đình buộc phải ở nhà mà không có bất cứ khoản thu nhập nào để đảm bảo cuộc sống. Người có kinh tế khá có thể điều chỉnh lại chi tiêu nhưng với các lao động nghèo, họ trông chờ bữa ăn từng ngày.

Đứng trước đại dịch, ai cũng gặp khó khăn nhưng đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất vẫn là người dân nghèo, lao động tự do và những hoàn cảnh mất việc do Covid-19. Thấu hiểu điều này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cùng các doanh nghiệp lớn khác tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” để hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua cơn khó khăn lần này.

Trải qua gần 1 tuần triển khai, chương trình đã tiếp cận được hàng nghìn hộ gia đình, đưa lương thực, thực phẩm và đồ dùng cần thiết đến cho những đồng bào đang trong “vùng đỏ”, địa điểm phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao.

Đối với các trường hợp như vậy, bên phía của chính quyền địa phương cho biết vẫn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ bà con. Chị Trần Thị Thu Trâm – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Quy, quận 7 chia sẻ: “Hiện nay, địa bàn do Phường phụ trách có khu vực đang bị phong tỏa. Vì vậy, mỗi ngày chúng tôi đều cung cấp lương thực, thực phẩm và túi thuốc an sinh tới các hộ trong khu vực đó. Ngoài ra, nếu có đơn vị, cá nhân mạnh thường quân ủng hộ, phường cũng ưu tiên cho các khu vực này bởi đây là nơi tập trung nhiều lao động nghèo, những người đang rất cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng ngày.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch, Phường đã tiến hành cho phong tỏa tới các khu vực có ca nhiễm hoặc có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, chúng tôi hạn chế người dân không được ra ngoài và chủ động cung cấp lương thực, thực phẩm cho họ trong thời gian cách ly. Cứ 2-3 ngày chúng tôi lại xuống hỗ trợ 1 lần.

Rất cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Viettel cùng các công ty, doanh nghiệp đã cùng chung tay đồng lòng hỗ trợ cùng Phường để giúp các hộ dân có thêm một số lương thực, thực phẩm cần thiết trong mùa dịch khó khăn này”.

Được biết trong thời gian triển khai chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, Tập đoàn Viettel đã nỗ lực để kết nối với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất có thể. Ngoài danh sách do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, ban tổ chức còn tiếp cận những hoàn cảnh khó khăn thông qua tổng đài 8889 và ứng dụng Zalo Connect.

Ngoài việc thực hiện trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội, Viettel Post còn chuẩn bị kế hoạch và nguồn lực để triển khai dịch vụ “đi chợ hộ”, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của doanh nghiệp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, đồng thời thực hiện sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần giúp đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có sự giao tiếp với nhiều khách hàng.

Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm đã triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8/2021, hiện Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load