Thứ sáu 29/03/2024 07:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải tỏa "làng biệt thự" trái phép

08:42 | 02/03/2021

Hàng chục công trình trái phép trên đất lâm nghiệp hình thành kiểu "làng biệt thự" tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng bị UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu nhanh chóng giải tỏa.

lam dong yeu cau day nhanh tien do giai toa lang biet thu trai phep
Hàng chục công trình xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp tại "làng biệt thự", thuộc tiểu khu 268, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Yên Trần

Ngày 1.3, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND huyện Đức Trọng tích cực phối hợp với Công ty CP Du lịch sinh thái Phương Nam thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp tại "làng biệt thự" (thuộc tiểu khu 268, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng). Việc này hoàn thành trong tháng 3.2021.

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Trọng, qua kiểm tra, tại khu vực trên có tổng cộng 55 công trình, trong đó có 42 công trình (kích thước nhỏ như chòi canh, nhà gỗ mái tôn tiền chế) có sẵn trước đây của người đồng bào dân tộc thiểu số làng Đại Dương (trong đó có 1 công trình lớp học tình thương do Công ty Phương Nam xây dựng trái phép).

Qua xác minh, hầu hết 42 công trình này đã được các hộ sang nhượng không phép cho các đối tượng nơi khác đến. Các đối tượng này đã cơi nới, cải tạo mới các công trình. Tuy nhiên, quá trình đoàn kiểm tra tiếp cận, lập biên bản xử lý thì các hộ người dân tộc làng Đại Dương vẫn đứng ra nhận là chủ công trình.

13 công trình lớn, kiên cố xây dựng trái phép trong khoảng từ tháng tháng 7 đến khi kiểm tra thì các ngành chức năng của huyện Đức Trọng đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính.

Theo Lưu Hoàng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load