Thứ năm 25/04/2024 16:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Từ tin đồn thất thiệt, hàng trăm khách hàng đến Quỹ tín dụng phường II rút tiền gửi

11:13 | 22/04/2023

(Xây dựng) - Từ những tin đồn thất thiệt, hàng trăm khách hàng, thành viên đến Quỹ tín dụng nhân dân phường II rút tiền gửi vừa gây mất an ninh trật tự, vừa làm ảnh hưởng đến hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân khác trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Lâm Đồng: Từ tin đồn thất thiệt, hàng trăm khách hàng đến Quỹ tín dụng phường II rút tiền gửi
Quỹ tín dụng nhân dân phường II, thành phố Bảo Lộc.

Những ngày gần đây xuất hiện tin đồn thất thiệt liên quan đến một số cán bộ, nhân viên và người thân của cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân phường II, thành phố Bảo Lộc.

Mặc dù những tin đồn thất thiệt không có cơ sở, tuy nhiên hàng trăm khách hàng, thành viên đến Quỹ tín dụng nhân dân phường II rút tiền gửi vừa gây mất an ninh trật tự, vừa làm ảnh hưởng đến hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân khác trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Trước tình hình trên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khẩn trương nắm tình hình và thực hiện các biện pháp hạn chế rủi ro đối với các tổ chức hoạt động tín dụng nói chung và Quỹ tín dụng nhân dân nói riêng. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng làm việc với lãnh đạo thành phố Bảo Lộc để tìm phương án giải quyết tối ưu.

Lâm Đồng: Từ tin đồn thất thiệt, hàng trăm khách hàng đến Quỹ tín dụng phường II rút tiền gửi
Hàng trăm khách hàng, thành viên đến Quỹ tín dụng nhân dân phường II rút tiền gửi.

Qua rà soát, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khẳng định, các thông tin trên là không có cở sở, hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân phường II vẫn diễn ra bình thường, không liên quan đến các trường hợp bỏ trốn, vỡ nợ như tin đồn.

Cùng đó, UBND thành phố Bảo Lộc đề nghị Quỹ tín dụng nhân dân phường II duy trì hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản cho những người thực sự có nhu cầu; đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng tiếp tục duy trì tổ phản ứng nhanh túc trực tại Quỹ tín dụng nhân dân phường II để kịp thời giải quyết các vấn đề có liên quan.

Đề nghị UBND phường II phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội như: Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, tổ chức Công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và người lao động không nghe theo thông tin thất thiệt; đề nghị Công an thành phố tập trung điều tra, xác minh nguồn tin, tiếp tục tăng cường giám sát, cảnh cáo, răn đe các đối tượng lợi dụng tập trung đông người đề tuyên truyền sai sự thật.

Lâm Đồng: Từ tin đồn thất thiệt, hàng trăm khách hàng đến Quỹ tín dụng phường II rút tiền gửi
Khách hàng đến Quỹ tín dụng nhân dân phường II rút tiền gửi gây mất an ninh trật tự

Đồng thời, UBND thành phố Bảo Lộc có văn bản chỉ đạo gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường để kịp thời tuyên truyền đến người dân nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự, ổn định hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân phường II và các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn.

Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load