Thứ sáu 29/03/2024 01:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Thêm cán bộ bị đình chỉ công tác liên quan quản lý đất đai

19:06 | 14/06/2021

Việc tạm đình chỉ công tác Trưởng Phòng Quản lý Đô thị thành phố Bảo Lộc là để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với việc làm đường, tách thửa trái quy định.

lam dong them can bo bi dinh chi cong tac lien quan quan ly dat dai
Để thực hiện các dự án bất động sản tự mở, nhiều nơi sử dụng cả xe cơ giới để san gạt mặt bằng để phân lô, bán nền tại thành phố Bảo Lộc. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 14/6, ông Phạm S, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đã ký văn bản số 3984/UBND-XD2 yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng Phòng Quản lý Đô thị thành phố Bảo Lộc là ông Bùi Thanh Chung, từ ngày 16/6/2021.

Theo văn bản nêu trên, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Chung là để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với việc xây dựng đường giao thông dẫn đến làm đường, tách thửa không đúng quy định trên địa bàn thành phố Bảo Lộc mà Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã nêu tại Báo cáo số 517/BC-TTr ngày 2/6/2021.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc tổ chức kiểm điểm, xử lý hoặc đề xuất xử lý kỷ luật nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nội dung Thanh tra tỉnh đã nêu tại Báo cáo 517/BC-TTr và theo nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3675/UBND-ĐC ngày 2/6/2021.

Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc có trách nhiệm hoàn thành và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng kết quả thực hiện trong tháng 6/2021.

Trước đó, TTXVN đưa tin, ngày 2/6/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tạm đình chỉ công tác (từ ngày 4/6/2021) đối với Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Bảo Lộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đam B'ri và Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Bảo Lộc do liên quan đến tình trạng lợi dụng việc hiến đất làm đường để tách thửa, phân lô bán nền tràn lan trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, từ thời điểm cuối năm 2020 đến nay, tại thành phố Bảo Lộc đã xuất hiện tình trạng phân lô, bán nền với nhiều "dự án" được quảng cáo rầm rộ.

Tuy nhiên, đây là những dự án không được cấp phép, do người dân tự lập, tự làm đường và tách thửa, bán nền cho khách có nhu cầu, dẫn đến cơn sốt bất động sản chưa từng có tại địa phương này./.

Theo Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load