Thứ sáu 19/04/2024 08:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Quốc lộ 27C sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho một trường Mầm non

11:34 | 07/09/2020

(Xây dựng) - Hàng chục m đường trên Quốc lộ 27C, đoạn qua thôn 1, xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) bị sạt lở, sụt lún, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này.

lam dong quoc lo 27c sat lo nghiem trong tiem an nguy hiem cho mot truong mam non
Điểm sạt lở trên Quốc lộ 27C đoạn qua thôn 1, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Trên Quốc lộ 27C, đoạn qua thôn 1, xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) xuất hiện một điểm sạt lở nghiêm trọng. Đây là điểm từng bị sạt lở vào năm 2017. Điểm sạt lở này hình thành một hố sâu rộng 30-40m.

Phần đường sạt lở áp sát taluy dương, phần mặt đường còn lại chỉ còn khoảng 3m gây cản trở và khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại. Hiện tại, cơ quan chức năng đã cắm biển báo nguy hiểm, cảnh báo cho các phương tiện giao thông qua lại.

lam dong quoc lo 27c sat lo nghiem trong tiem an nguy hiem cho mot truong mam non
Điểm sạt lở lại nằm phía trên trường Mầm non Đạ Sar, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Nghiêm trọng hơn, phần bị sạt lở nằm phía trên trường Mầm non Đạ Sar, với khối lượng đất đá lớn tiềm ẩn nguy cơ đổ xuống ngôi trường này bất cứ lúc nào khi có mưa lớn, mặc dù cơ quan chức năng đã cố gắng sửa chữa, gia cố bằng rọ đá.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Hữu Hiệp - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan này đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải kinh phí từ 15-19 tỷ đồng, cùng với 2 phương án sửa chữa đoạn đường sạt lở tại Km108, Quốc lộ 27C.

“Chúng tôi đang chờ Bộ Giao thông Vận tải duyệt hồ sơ để thi công. Dự kiến còn khoảng 1,5 tháng nữa bắt đầu khởi công. Trước mắt chúng tôi sẽ cho bộ phận chuyên môn mở rộng phần đất phía taluy dương để các phương tiện thuận tiện đi lại”, ông Hiệp cho hay.

Phi Long  - Trọng Đại

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load