Thứ năm 28/03/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Lấy ý kiến di dời dinh Tỉnh trưởng

16:16 | 04/09/2020

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đang tổ chức lấy ý kiến nhân dân về các phương án kiến trúc công trình khu vực dinh Tỉnh trưởng.

lam dong lay y kien di doi dinh tinh truong
Kiến trúc dinh Tỉnh trưởng vẫn còn khá nguyên vẹn sau hơn 110 năm người Pháp cho xây dựng tại Đà Lạt. Ảnh: Nhiệt Băng
lam dong lay y kien di doi dinh tinh truong
Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng lấy ý kiến nhân dân về phương án kiến trúc công trình khu vực đồi dinh Tỉnh trưởng sau khi có nhiều ý kiến trái chiều về việc di dời công trình này. Ảnh: Nhiệt Băng

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức mô hình lấy ý kiến về phương án kiến trúc của Đồ án Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị khu trung tâm Hòa Bình. Thời gian trưng bày, lấy ý kiến là 30 ngày (từ ngày 14.8 đến ngày 14.9).

Theo Thanh tra Chính phủ, Quy hoạch chi tiết xây dựng khu Hòa Bình (Đà Lạt) sau khi phê duyệt còn có nhiều ý kiến khác nhau, trong đó cần nghiên cứu kỹ lưỡng, thận trọng khi thực hiện dự án di dời rạp Hòa Bình, di dời đầu tư dinh Tỉnh trưởng và khu vực xung quanh.

Sau khi Thanh tra Chính phủ có ý kiến, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện rà soát lại Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu trung tâm Hòa Bình.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đưa ra 3 phương án để người dân lựa chọn. Theo đó, phương án 1: Dinh tỉnh trưởng sẽ được nâng cao lên 28m so với vị trí hiện nay và thêm không gian vườn thực vật, không gian hội nghị, sự kiện, thương mại, nhà hàng; trong đó, không gian lưu trú được xem sẽ là công trình điểm nhấn.

Phương án 2: Giữ lại những mảng xanh hiện hữu, di dời công trình Dinh tỉnh trưởng về phía Nam và xây các công trình kiến trúc mới, đồng thời mở ra 1 khu vườn theo phong cách Pháp.

Phương án 3: Giữ lại 30% khoảng cây xanh Dinh tỉnh trưởng, xây dựng tòa nhà lớn bên cạnh, cao hơn 2 lần Dinh tỉnh trưởng, ngoài ra còn các khối nhà được làm bán hầm, phủ trên là cây xanh.

Dinh tỉnh trưởng được xây dựng từ trước năm 1910, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP Đà Lạt. Đây từng là nơi sinh sống và làm việc của Thị trưởng Đà Lạt kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Tuyên Đức trước kia. Chủ trương di dời dinh Tỉnh trưởng của tỉnh Lâm Đồng từng vấp phải ý kiến của giới chuyên gia, người dân vì đó là những nơi lưu giữ nét văn hóa, lịch sử vùng đất Đà Lạt.

Theo Nhiệt Băng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load