Chủ nhật 01/09/2024 05:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Lâm Đồng: Kiến nghị Thủ tướng tiếp tục đầu tư tuyến đường tránh Bảo Lộc sau nhiều năm bỏ hoang

16:12 | 07/06/2024

(Xây dựng) - Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục đầu tư hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc để tránh xuống cấp, lãng phí.

Lâm Đồng: Kiến nghị Thủ tướng tiếp tục đầu tư tuyến đường tránh Bảo Lộc sau nhiều năm bỏ hoang
Từ năm 2023 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn; trong đó, có 2 vụ tai nạn làm 3 người tử vong.

Ngày 7/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về tiếp tục đầu tư hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc.

Tuyến đường tránh này là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư thuộc Dự án đầu tư xây dựng khôi phục cải tạo Quốc lộ 20 đoạn Km0 - Km123+105,17 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BT.

Đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc có chiều dài 15,6km với điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối là xã Lộc Nga. Tổng mức đầu tư toàn dự án hơn 800 tỷ đồng. Tuyến đường này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi nhằm giảm tải cho Quốc lộ 20 qua trung tâm thành phố Bảo Lộc.

Dự án được khởi công từ tháng 2/2017, dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Tuy nhiên, khi thi công được 70% khối lượng thì hết vốn. Dự án phải tạm dừng thi công từ năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải để chờ bổ sung vốn.

Việc dừng thi công này khiến tuyến tránh dở dang, ảnh hưởng đến việc lưu thông, an toàn giao thông của người dân trong khu vực. Đến thời điểm hiện tại thì việc lưu thông trên tuyến đường này bị cắt đứt hoàn toàn.

Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, việc hoàn thành tuyến đường này sẽ tạo điều kiện cho địa phương hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, đảm bảo an toàn giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư, không để các hạng mục công trình đã thi công bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load