Thứ ba 21/01/2025 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Viglacera Tiên Sơn

Lạc quan xuất khẩu

11:38 | 30/12/2011

Từ năm 2003, ngành SXKD trong nước đối với lĩnh vực gạch granite còn rất khó khăn, người VIGLACERA nói chung và VIGLACERA Tiên Sơn nói riêng đã thấu hiểu “giá trị cứu cánh” của xuất khẩu.

Nói như một lãnh đạo tiền nhiệm của Cty VIGLACERA Tiên Sơn: “Ngày đó, khi thị trường Đài Loan vừa đóng cửa đối với gạch ốp lát Trung Quốc, Cty Granite Tiên Sơn đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để mở màn chiến dịch xuất khẩu. Có tháng xuất khẩu tới 10 container, mang lại nguồn lợi nhuận bù đắp chi phí kinh doanh lúc ấy đang mất cân đối trầm trọng!”. Đến thời kỳ đồng chí Nguyễn Văn Sinh  được điều động về nhận nhiệm vụ Giám đốc Cty, hoạt động xuất khẩu càng được chú trọng, đẩy mạnh. Nó trở thành “mũi tấn công” mạnh trong chuỗi hoạt động kinh doanh của Cty.

Các thị trường bạn hàng thường xuyên của Cty gồm có: Thái Lan, Ấn  Độ, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Iraq, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Panama, Cu Ba, Nigeria, Nam Phi… Không chỉ cầm đến đơn đặt hàng, vì cảm phục và yêu quý những người VIGLACERA Tiên Sơn chăm chỉ, chân thành, họ đã sát cánh bên Tiên Sơn trong những ngày đầu thực hiện chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu như: Giới thiệu mẫu mã và thậm chí còn cử chuyên gia kỹ thuật tới hỗ trợ sản xuất. Năm 2007, khi VIGLACERA Tiên Sơn hoàn toàn chủ động về công nghệ sản xuất granite, kế nhiệm anh Nguyễn Văn Sinh, Nguyễn Thế Vinh và các cộng sự của mình tiếp tục ghi dấu son trên hành trình chinh phục  các thị trường bên ngoài mảnh đất hình chữ S…

Trong năm 2010, Cty đã bắt đầu có bạn hàng tại thị trường Thụy Điển, Đan Mạch, Hàn Quốc. Điều này cho thấy hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua xâm nhập vào các thị trường mới của Cty có được những thành công nhất định.

Cùng với việc mở rộng thị trường, doanh thu xuất khẩu của Cty cũng tăng trưởng theo từng năm. Năm 2009, sản lượng xuất khẩu chỉ đạt chưa đầy 200 nghìn m2 với doanh thu hơn 1 triệu USD thì đến năm 2010, Cty đã xuất khẩu trên 500 nghìn m2 với doanh thu trên 3,3 triệu USD. Dự kiến năm 2011, Cty sẽ xuất khẩu được 600 nghìn m2 với doanh thu đạt 4 triệu USD.

Trong chiến lược xuất khẩu các năm tới, VIGLACERA Tiên Sơn chủ trương tập trung phát triển dòng sản phẩm giả cổ với nhiều mẫu mới, và bên cạnh kích thước truyền thống 300x600 sẽ phát triển lên kích thước 600x600 trong năm 2012. Các sản phẩm giả cổ được nghiên cứu phát triển dựa trên thị hiếu của thị trường châu Âu vì đây sẽ là thị trường mục tiêu cho sản phẩm này. Đối với các thị trường như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… Cty sẽ tận dụng khai thác với các sản phẩm mài bóng như dòng  A, B, C, D, K… Những sản phẩm này sẽ được đa dạng về mẫu mã và đảm bảo ổn định chất lượng.

Mặc dù vậy, để phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường quốc tế, VIGLACERA Tiên Sơn vẫn đi sâu nghiên cứu nhu cầu đặc thù của một số thị trường đặc biệt như Nhật Bản, nơi mà người tiêu dùng vẫn ưa chuộng các sản phẩm kích thước nhỏ 200x200mm, 300x300mm, nhưng hoa văn kết cấu bề mặt phải tinh tế, cầu kỳ. Hay thị trường Pháp với những đơn hàng với sản phẩm in thấm muối tan rất khó sản xuất và bán không chạy trong nước.

  

Từ những sản phẩm này, VIGLACERA Tiên Sơn sẽ nghiên cứu để đưa ra các giải pháp mẫu mã trung gian để sản phẩm đặt hàng của họ vẫn phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước. Bằng cách đó, sản lượng sản xuất lớn hơn, màu sắc đều đặn, đẹp đẽ. 

Còn rất nhiều lợi ích không dễ “đong đếm” khác chỉ “vỡ” dần ra khi đẩy mạnh mũi nhọn xuất khẩu. Chẳng hạn, nhờ việc xuất khẩu sang Đài Loan mà từ đó VIGLACERA Tiên Sơn phát triển được trên 10 mẫu mới. Tất cả những mẫu này sau đó được ưa chuộng cả ở trong nước và các thị trường khác như Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Cty VIGLACERA Tiên Sơn cho hay: “VIGLACERA Tiên Sơn lấy tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu làm tiêu chuẩn chất lượng đối với hàng bán trong nước. Sẽ không có chuyện khách hàng trong nước bị “phân biệt đối xử” dù cho thị trường xuất khẩu đang là mục tiêu mà Cty hướng tới”.

Tập trung đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, thương hiệu Granite VIGLACERA được quan tâm tạo dựng trên cả hai thị trường trong nước và quốc tế. Bằng cách tạo ra các Nhà phân phối độc quyền có năng lực tiêu thụ lớn, Cty âm thầm cùng lúc đạt được mục tiêu lớn hơn là khách hàng nước ngoài trở thành kênh tuyên truyền hiệu quả góp phần vào việc quảng bá thương hiệu VIGLACERA. Cùng với đó, lợi ích của việc xuất khẩu còn có thể kể đến như đều đặn mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong việc thanh toán các đơn hàng nhập khẩu nguyên liệu cho các nhà cung cấp nước ngoài.

Anh Thư

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load