Thứ tư 24/04/2024 12:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỳ vọng vào những mẫu biệt thự độc đáo tại dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ

08:00 | 09/10/2019

(Xây dựng) - Những mẫu thiết kế biệt thự độc đáo tại dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ (xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Được biết, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ được UBND tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 19/02/2019; Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 14/5/2019 phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án.

Dự án có quy hoạch với tổng diện tích 12,1ha. Trong đó, đất xây dựng các công trình điều hành kết hợp dịch vụ là 0,7ha, đất xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ là gần 1,7ha, đất xây dựng các công trình lưu trú là hơn 3,8ha, đất hạ tầng kỹ thuật 0,13ha, đất cây xanh hơn 3,4ha và đất giao thông là gần 2,2ha.

Mới đây, một số mẫu biệt thự của dự án đã được rò rỉ với kiểu dáng khá lạ mắt và khác biệt hoàn toàn với những thiết kế nghỉ dưỡng thông thường trước đây. “Cha đẻ” của mẫu thiết kế này KTS Hoàng Văn Sơn – Giám đốc Cty Greenscape cho biết đây là sản phẩm được sinh ra từ tâm huyết của cả tập thể Cty và chủ đầu tư.

KTS Hoàng Văn Sơn cho biết, trong quá trình làm việc với chủ đầu tư, các kiến trúc sư nhận được một đề bài tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt, thân thiện với người dùng và thực sự gần gũi với thiên nhiên dành cho khách đến từ Hà Nội và khách quốc tế đến Hà Nội muốn tìm hiểu văn hóa Việt.

Chủ đầu tư không muốn chỉ dừng lại ở việc tái hiện các kiến trúc đặc trưng Việt Nam mà yêu cầu một sự khác biệt thực sự nhưng vẫn đem đến một ấn tượng rất Việt. Do đó, các kiến trúc sư của Greenscape đã quyết định lấy những biểu tượng rất gần gũi trong đời sống hàng ngày

Trao đổi về ý tưởng hình thành nên mẫu biệt thự Nhà Nón, KTS Hoàng Văn Sơn cho hay: “Bắt đầu với thời kỳ nền văn hóa lúa nước hình thành dọc những lưu vực sông - khởi nguồn của nền văn hóa Việt. Chiếc nơm cá là một trong những vật dụng tối quan trọng đem lại bữa cơm no ấm của con người. Dựa trên chất liệu đặc trưng là tre, với hình tháp tròn khi vận dụng vào kiến trúc sẽ tạo nên đặc điểm về thông gió lý tưởng đáp ứng yêu cầu chủ đầu tư về thân thiện với tự nhiên.

Kế tiếp, đó là chiếc nón gắn với những người phụ nữ bao đời nay. Che mưa, che nắng, nón từ một vật dụng che chở, dần nâng tầm thành một nét thời trang vô cùng đáng yêu. Nón cũng luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thương với người Việt”.

Giám đốc Cty Greenscape cũng khẳng định, mẫu biệt thự Nhà Nón nhìn ngoài có vẻ mộc mạc đơn giản, nhưng căn nhà được trang bị các tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao, tuân thủ khắt khe các tiêu chí về diện tích, trang thiết bị…

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load