Thứ sáu 19/04/2024 23:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra

14:40 | 23/11/2020

(Xây dựng) – Sáng 23/11, Thanh tra Bộ Xây dựng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra (23/11/1945 – 23/11/2020). Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tới dự và thay mặt lãnh đạo Bộ chúc mừng những thành tích của Thanh tra Bộ Xây dựng trong những năm qua.

ky niem 75 nam ngay truyen thong nganh thanh tra
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chúc mừng 75 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, ông Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng và các cán bộ, công chức Thanh tra.

Mở đầu Lễ kỷ niệm, ông Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng đọc thư của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà gửi đến cán bộ, công chức Thanh tra ngành Xây dựng.

Tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhận định: Trong những năm qua, lực lượng Thanh tra Bộ Xây dựng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thi hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật và chính sách của Nhà nước. Đồng thời, góp phần, ngăn ngừa các vi phạm pháp luật, tăng cường pháp chế trong lĩnh vực xây dựng. Đối với công tác thanh, kiểm tra, trong những năm qua, Thanh tra Bộ đã xây dựng chương trình kế hoạch thanh tra có trọng tâm, trọng điểm không né tránh những vấn đề phức tạp; chủ động định hướng bám sát những yêu cầu nhiệm vụ chung của ngành và khắc phục được sự chồng chéo ngay từ những khâu đầu tiên. Nhờ đó mà hiệu quả thanh tra tăng lên, tác dụng thanh tra ngày càng rõ rệt, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong ngành.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá: Thanh tra Bộ luôn chủ động phối hợp hiệu quả với các đơn vị thuộc Bộ và cả những cơ quan của Đảng, Nhà nước, các địa phương trong ngành Xây dựng… Vì thế, vị thế của Thanh tra Bộ Xây dựng ngày càng được nâng cao. Trong báo cáo hàng năm của Thanh tra Bộ Xây dựng, thấy rõ những ưu điểm cũng như hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước. Từ đó, Thanh tra Bộ đã nêu rõ những bất cập và tồn tại, đề xuất sửa đổi các quy định, cơ chế, chính sách góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực của quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Xây dựng.

Trong thời gian tới, Thanh tra Bộ Xây dựng cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao, củng cố và giữ vững vị thế của Thanh tra và ngành Xây dựng được tốt hơn.

ky niem 75 nam ngay truyen thong nganh thanh tra
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Xây dựng và các đơn vị đã luôn giúp đỡ, ủng hộ công tác thanh tra.

Sau khi nhận được những lời động viên, ủng hộ của lãnh đạo Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng chia sẻ: Trong thời gian qua, Thanh tra Bộ Xây dựng đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như các đơn vị trong Bộ. Những năm tiếp theo, Thanh tra Bộ quyết tâm đoàn kết, gương mẫu và giữ vững kỷ luật kỷ cương, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao. Về công tác chấn chỉnh, xử lý và phát hiện những sai phạm mà Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh vừa có đôi lời khen ngợi, tôi cũng thay mặt Thanh tra Bộ xin báo cáo: Cứ mỗi 3 tháng, 6 tháng cho đến 9 tháng là Thanh tra Bộ đều có báo cáo đầy đủ những nhiệm vụ đã thực hiện được lên Bộ Xây dựng. Thanh tra Bộ luôn nghiêm túc thực hiện các quy định về công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

ky niem 75 nam ngay truyen thong nganh thanh tra

Báo Xây dựng tặng hoa chúc mừng Thanh tra Bộ Xây dựng.

ky niem 75 nam ngay truyen thong nganh thanh tra

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản tặng hoa chúc mừng Thanh tra Bộ Xây dựng.

ky niem 75 nam ngay truyen thong nganh thanh tra

Cục Hạ tầng kỹ thuật tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm 75 ngày truyền thống ngành Thanh tra.

ky niem 75 nam ngay truyen thong nganh thanh tra

Đại diện tập thể và cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Cũng trong Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh thừa ủy quyền của Tổng Thanh tra Chính phủ trao Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ đến 1 tập thể và 2 cá nhân xuất sắc trong công tác năm 2018, 2019 của Thanh tra Bộ Xây dựng. Cụ thể: Tập thể Phòng Giải quyết khiếu nại, tố cáo; ông Hoàng Thanh Long – Trưởng phòng Tiếp công dân và Xử lý đơn thư và ông Lê Hoàng Long – Phó Trưởng phòng Phòng Tổng hợp.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load