Thứ bảy 20/04/2024 16:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX thành công tốt đẹp

19:35 | 11/12/2022

(Xây dựng) - Từ ngày 8/12 đến 10/12/2022 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái đã diễn ra Kỳ họp thứ 10, HĐND khóa XlX.

Dự Kỳ họp có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Sở ngành, huyện thị, thành phố, các Đại biểu HĐND tỉnh, lớp đề án 11 (cán bộ trẻ kế cận).

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX thành công tốt đẹp
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp.

Sau bài phát biểu khai mạc Kỳ họp của đồng chí Tạ Văn Long - Chủ tịch HĐND tỉnh, các cơ quan đơn vị chức năng trình bày báo cáo chuyên đề, trong đó các Đại biểu HĐND và cử tri đặc biệt quan tâm một số nội dung quan trọng có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương do đồng chí Đoàn Hữu Phung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày trước Kỳ họp.

Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2022 đạt 4.600 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2021, tổng chi ngân sách đạt 16.292,7 tỷ đồng, bằng 135,6% dự toán.

Trong 32 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra, tính đến hết tháng 11/2022 có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 13 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 1 chỉ tiêu không đánh giá, một chỉ tiêu không đạt (tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người chỉ đạt là 94,7%). Cấp quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư cho 45 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 81.000 tỷ đồng, quyết định điều chỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 55 dự án, cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới cho 310 doanh nghiệp bằng 103,3% kế hoạch, thành lập mới 85 hợp tác xã bằng 106,3% kế hoạch, 528 tổ hợp tác, bằng 176% kế hoạch… Thị trường tiền tệ tiếp tục ổn định, các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân luôn duy trì thực hiện và đảm bảo tốt khả năng chi trả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế và nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách xã hội. Tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân thực hiện đến hết 31/12/2022 đạt 40.700 tỷ đồng tăng 19,2%, tổng dư nợ cho vay ước đạt 36.000 tỷ đồng tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX thành công tốt đẹp
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trình bày báo cáo trước Kỳ họp.

Tại Kỳ họp này, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình và làm rõ các vấn đề đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm. Trong đó các vấn đề liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban tỉnh để đạt được các tiêu chí mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, với tinh thần duy trì phát triển kinh tế, xã hội nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chuyển đổi số, bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, một số lĩnh vực gặp nhiều khó khăn trong năm 2022, những giải pháp thực hiện trong năm 2023, một số ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến bố trí kế hoạch vốn, ưu tiên đầu tư các công trình xây dựng cơ bản nhất là các dự án giao thông, đầu tư đường điện, hệ thống thủy lợi, cùng đó là các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số, về việc tuyển dụng công chức, viên chức, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Tại Kỳ họp này, UBND tỉnh đã trình HĐND 21 dự thảo Nghị quyết, 8 báo cáo và được các đại biểu thảo luận đóng góp nhiều ý kiến tham gia vào các giải pháp thực hiện.

Ngay sau Kỳ họp, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023. Đồng thời trước mắt chỉ đạo tập trung thực hiện ngay một số nhiệm vụ quan trọng từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2023, xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân đảm bảo thiết thực, ý nghĩa hướng mạnh về cơ sở, tạo không khí vui tươi phấn khởi, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán, đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, phối hợp giám sát các doanh nghiệp tổ chức kinh doanh thương mại thực hiện tốt công tác phục vụ nhân dân. Kiên quyết và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận khác. Quan tâm thực hiện tốt chế độ cho các đối tượng chính sách, đảm bảo nhà nào cũng có Tết, mọi đối tượng bảo trợ xã hội đều được hưởng chính sách đầy đủ theo quy định.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX thành công tốt đẹp
Đồng chí Đoàn Hữu Phung, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo trước khi họp.

Tại Kỳ họp HĐND tỉnh đã thông qua 25 Nghị quyết quan trọng. Đây là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh nhằm đưa Nghị quyết của HĐND vào thực tiễn cuộc sống.

Những thành tựu to lớn gặt hái được trong năm 2022 được tổng kết và đánh giá thông qua Kỳ họp HĐND lần thứ 10 nhiệm kỳ XIX đã thể hiện đầy đủ sự lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt của cấp ủy Đảng, HĐND, UBND các cấp cùng với tinh thần trách nhiệm trong điều hành, thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân tỉnh Yên Bái, làm tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong những năm tiếp theo.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load