Thứ sáu 26/04/2024 04:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong

21:37 | 29/03/2023

(Xây dựng) - Hong Kong là một trong những điểm đến hấp dẫn của châu Á với nền văn hóa phong phú, kiến trúc độc đáo và ẩm thực đa dạng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Hong Kong, hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm dưới đây để giúp chuyến đi được thuận lợi nhất.

Thời điểm lý tưởng du lịch Hong Kong

Thời điểm thích hợp để đến thăm Hong Kong là vào mùa Thu và đầu mùa Đông, từ tháng 9 đến tháng 1, khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu, không có mưa. Hong Kong được chia thành 4 khu vực chính, với chuyến đi ngắn ngày, bạn nên tập trung vào khu đảo Hong Kong và thành phố Cửu Long, nơi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, nếu thời gian cho phép, bạn có thể ghé thăm Disneyland cũng là một sự lựa chọn thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong

Kinh nghiệm xin visa

Việc xin visa Hong Kong khá phức tạp và tốn thời gian. Nếu bạn ngại chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, có thể sử dụng dịch vụ xin visa du lịch với mức phí từ 2.000.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ/người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự xin visa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và nộp lệ phí xin visa từ 100-200 USD/lần tại Đại sứ quán Trung Quốc.

Hành lý cần thiết khi du lịch Hong Kong

Khi chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch Hồng Kông, bạn nên đảm bảo mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như quần áo, giày dép, đồ dùng vệ sinh cá nhân, điện thoại, máy tính bảng, ví tiền, hộ chiếu, visa.

Thêm vào đó, bạn nên chuẩn bị sẵn một số tiền mặt và thẻ tín dụng để có thể sử dụng khi đi du lịch và mua sắm. Ngoài ra, du khách nhớ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại có chức năng chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa.

Phương tiện đến Hong Kong

Một trong những phương tiện di chuyển đến Hong Kong được ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay là máy bay giúp tiết kiệm thời gian cùng giá phải chăng nhất.

Hiện nay, do nhu cầu du lịch Hong Kong tăng cao, nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng để đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong đó, nổi bật là các hãng hàng không: Cathay Pacific, VietJet Air, Vietnam Airlines, Scoot, Thai Airways, Xiamen Air,…. Theo đó, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay phù hợp nhu cầu, sở thích của mình.

Phương tiện di chuyển trong Hong Kong

Khi đi du lịch Hong Kong, có nhiều phương tiện di chuyển tiện lợi để bạn lựa chọn. Một số phương tiện di chuyển phổ biến tại Hồng Kông có thể kể đến: MTR, Xe điện, xe buýt, taxi,… Theo đó dựa vào số lượng hành lý, ngân sách mà các bạn có thể chọn loại hình phù hợp nhất.

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong

Địa điểm du lịch hot tại Hong Kong

Một số những địa điểm du lịch Hong Kong gây thương nhớ trong lòng du khách mỗi khi ghé thăm có thể kể đến:

- Đỉnh núi Thái Bình: Là một trong những địa điểm tham quan phổ biến tại Hồng Kông, đỉnh núi Thái Bình là điểm tuyệt vời để tận hưởng cảnh quan đẹp và thưởng thức không khí trong lành.

- Công viên Hải Dương: Với diện tích rộng lớn, Công viên Hải Dương là nơi thư giãn tuyệt vời cho du khách với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và tham quan như tắm biển, câu cá, đùa trên cát,…

- Bến cảng Victoria: Là một trong những bến cảng đẹp và phát triển ở châu Á, du khách có thể tham quan thị trấn ven biển và tận hưởng những bữa tiệc tuyệt vời trên tàu;

- Đài quan sát Sky100: Sky100 cho phép du khách ngắm toàn cảnh thành phố và các đảo lân cận từ độ cao để khám phá những điều thú vị nhất.

Đặc sản tại Hong Kong

Những món ngon nên trải nghiệm khi đến Hong Kong: Đậu hũ thối, Dimsum, heo quay 5 lớp, lẩu khô, ngỗng quay, bánh trứng, trà sữa,… Do đó, các bạn bỏ túi các món này từ từ nhâm nhi thưởng thức bên những người thân yêu nhé.

Cách săn vé máy bay giá rẻ khi du lịch Hong Kong

Hiện nay, có nhiều cách để săn vé máy bay giá rẻ trên các ứng dụng, website đặt vé online. Một trong những ứng dụng đặt vé được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến là siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka. Tại đây, các bạn có thể canh giờ “vàng” để nhận tấm vé có mức giá tốt và có thật nhiều trải nghiệm trong từng chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong

Bên cạnh đó, ứng dụng Traveloka cũng thường xuyên có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để tri ân khách hàng. Ngoài ra, nếu du khách ít thời gian có thể bật tính năng thông báo giá vé, hệ thống sẽ ghi nhận và gửi thông báo mỗi khi có chuyến bay phù hợp và có mức giá tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hong Kong, hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn vận dụng linh hoạt để tận hưởng mọi khoảnh khắc cũng như khám phá những điều thú vị tại Hong Kong.

Hoàng Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load