Thứ ba 16/04/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kinh nghiệm cắt giảm chi phí nội thất cho phòng khách có không gian hẹp

14:40 | 19/11/2020

Chỉ với những mẹo nhỏ, chi phí đầu tư nội thất của bạn có thể giảm đi và không gian phòng cũng tăng lên đáng kể.

Đèn chiếu sáng

kinh nghiem cat giam chi phi noi that cho phong khach co khong gian hep
Lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp sẽ giúp tránh gây lãng phí. Ảnh minh họa: Phương Duy

Nhiều người luôn nghĩ rằng phòng khách phải có hệ thống đèn chùm, đèn tường, đèn thả mới sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều như vậy sẽ rất tốn kém về cả chi phí trang thiết bị lẫn tiền điện mỗi tháng.

Bạn chỉ nên bố trí loại đèn chiếu sáng đơn giản, phù hợp với thiết kế căn phòng sẵn có. Thậm chí, khéo léo sơn tường gam màu sáng hoặc tận dụng cửa sổ cũng có thể mang lại nhiều ánh sáng hơn thay vì sử dụng điện năng.

Gối đệm sofa

kinh nghiem cat giam chi phi noi that cho phong khach co khong gian hep
Các mẫu gối đệm thực sự không quá cần thiết, nó chỉ làm gia chủ tốn thêm cả đống tiền. Ảnh minh họa: Phương Duy

Gối đệm sofa không phải là đồ nội thất được sử dụng thường xuyên mà chỉ đơn giản như vật trang trí tô điểm thêm cho phòng khách. Đó là chưa kể hầu hết những nhãn hàng nội thất đang bắt người tiêu dùng trả giá quá cao cho các mẫu gối đệm sofa của họ.

Bàn phụ

Bàn phụ thường được dùng để đặt vài cốc nước, trong khi phòng khách đã có cả một chiếc bàn lớn để làm việc này. Nếu căn phòng của bạn có diện tích khiêm tốn, không nên đặt thêm bàn phụ bởi nó chỉ làm không gian trở nên chật chội hơn.

Ghế gác chân

Tương tự như bàn phụ, ghế gác chân rất ít sử dụng trong phòng khách, thậm chí còn khiến cho không gian chật chội hơn. Nếu muốn gác chân một cách thoải mái, bạn có thể sử dụng phần đầu hoặc cuối của sofa mà không phải tốn tiền mua thêm ghế, gây lãng phí và làm cho diện tích thu hẹp lại.

kinh nghiem cat giam chi phi noi that cho phong khach co khong gian hep
Ghế gác chân vừa được sử dụng rất ít, lại vừa không làm đẹp cho nội thất căn phòng. Ảnh minh họa: Phương Duy

Ghế tựa

Theo quan sát của các chuyên gia thiết kế nội thất, trong phòng khách, các loại sofa, trường kỷ luôn được sử dụng nhiều hơn ghế tựa. Lý do là bởi ghế tựa tạo một cảm giác cực kỳ cá nhân, như thể nó chỉ được dành riêng cho một thành viên của gia đình.

Bạn hãy xem xét thật kỹ sự cần thiết của ghế tựa đối với cuộc sống hằng ngày trước khi quyết định mua. Bạn cũng nên nhớ rằng, một chiếc ghế tựa đặt sai chỗ sẽ phá hỏng bố cục sắp xếp của cả tổng thể phòng khách trong ngôi nhà

Theo Phương Duy/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load