Thứ bảy 20/04/2024 07:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến trúc sư Hoàng Anh: Từ “không là gì” đến “là tất cả” trên hành trình mưu cầu sáng tạo

11:26 | 17/08/2022

(Xây dựng) - Kiến trúc sư Hoàng Anh tâm niệm: “Cuộc đời là bản đồ hình Sin có lúc thăng, lúc trầm. Nhưng nhìn tổng thể thì chúng ta đang lên. Chỉ cần bạn không ngừng bước tiếp, không ngừng nỗ lực và không từ bỏ”.

kien truc su hoang anh tu khong la gi den la tat ca tren hanh trinh muu cau sang tao
Nguyễn Châu Hoàng Anh - KTS & CEO Kiến Trúc Nội Thất MO.

Nguyễn Châu Hoàng Anh là cái tên không mấy xa lạ trong giới kiến trúc sư với nhiều công trình sáng tạo, phá cách, vượt trội. Anh cũng là CEO Công ty Kiến trúc Nội thất MO chuyên về thiết kế và thi công biệt thự, nhà phố, các công trình dân dụng, ... Trong một quá trình dài hình thành và phát triển, nay Anh và MO đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường với những sản phẩm vượt bậc và chất lượng, “hơn cả mong đợi” với khách hàng.

Cơ hội là do bản thân tạo ra

Để hình thành nên đội ngũ chuyên nghiệp như ngày hôm nay, KTS Hoàng Anh cũng đã có những tháng ngày “bì bõm”, không ngừng nỗ lực và nỗ lực không mệt mỏi để kiếm tìm định hướng cho tương lai. Với anh, thụ động mong ngóng may mắn xảy ra với mình chẳng khác gì nằm chờ sung rụng. Thay vào đó, bản thân mỗi chúng ta phải luôn xông xáo, tìm kiếm cơ hội cho chính mình.

kien truc su hoang anh tu khong la gi den la tat ca tren hanh trinh muu cau sang tao
Chỉ có bản thân sẵn sàng hành động mới là cơ hội để tiến lên vinh quang.

Ngay từ những ngày còn “chân ướt, chân ráo” theo học tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, anh đã xác định trong đầu rằng, để theo đuổi lĩnh vực kiến trúc thì học thôi chưa đủ mà còn phải “hành”. Thông qua những cuộc tụ tập anh em, bạn bè, KTS Hoàng Anh luôn chủ động hỏi thăm, nhờ người giúp đỡ và cuối cùng đã xin được vào một công ty kiến trúc để trau dồi và tích lũy kiến thức đang lúc là sinh viên năm nhất của đại học.

Và rồi đúng như câu nói “cứ gõ, cửa sẽ mở cho”, mong muốn sở hữu một công ty riêng cũng thành hiện thực, anh đã thành lập công ty đầu tiên trong hành trình theo đuổi đam mê của mình trong cái tuổi sinh viên năm hai. Đây là một điều không tưởng và có chút ngông với một người chưa có nhiều trải nghiệm, kiến thức, tài chính như Hoàng Anh. Nhưng chính ngọn lửa nhiệt huyết luôn căng tràn trong lồng ngực mà anh đã quyết định dứt khoát để thực hiện ước mơ này.

Năm 2013, Hoàng Anh đã kết hợp cùng với những người có chung chí hướng cho ra một team thiết kế, được coi là “công ty đầu tiên” mang thương hiệu “DIM Studio”. Đây được xem là một bước chuyển mình mạnh mẽ hướng chàng trai đến những quyết định đầy thành công sau này.

Khi tình yêu của kiến trúc sư tràn đầy, mọi hỗn độn sẽ thành trật tự và huy hoàng!

Tan rã là điều không tránh khỏi với một công ty còn nhiều thiếu thốn về mặt nhân lực cũng như quan hệ và tài chính. Tuy nhiên cũng giống như một công trình, đôi khi sự phá bỏ lại là khởi đầu của một sự hồi sinh.

kien truc su hoang anh tu khong la gi den la tat ca tren hanh trinh muu cau sang tao
MO thịnh vượng như ngày hôm nay bởi vì nó đã có được nhiều bài học đắt giá.

Bước qua những đổ nát, anh vẫn bền bỉ theo đuổi giấc mơ của mình. Trong quãng thời gian tạo ra được một MO thịnh vượng như ngày hôm nay, KTS Hoàng Anh đã có nhiều bài học đắt giá. Tất cả đó, chính là những viên gạch tạo thành phần móng vững chắc cho MO tâm huyết về sau.

Nói về Kiến trúc Nội thất MO, KTS Hoàng Anh chia sẻ: “MO là “đứa con tinh thần” xương máu của mình. Được đúc rút từ toàn bộ quá trình học tập, làm việc và trau dồi bản thân”.

Năm 2018, MO thành lập mang theo nhiều hy vọng và khát khao của vị kiến trúc sư. Công ty với ý nghĩa là sự màu mỡ, phì nhiêu bồi đắp và làm cho giàu, cho đẹp và cho nền kiến trúc của nước nhà, Việt Nam. Cho đến hôm nay, khi trải qua một hành trình không quá ngắn, cũng không quá dài nhưng là đủ để MO khẳng định vị thế của mình trong làng kiến trúc Việt Nam và trên thế giới.

Như Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load