Thứ sáu 29/03/2024 14:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

16:22 | 18/02/2020

(Xây dựng) - “Trao đổi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư về chính sách của nhà nước với thị trường bất động sản Việt Nam; Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Việt Nam phát triển ổn định, bền vững” - là chủ đề của Hội nghị do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức ngày 18/2/2020. Đại diện các Bộ, ngành cùng hơn 20 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản đã tới dự và chia sẻ,kiến nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2020 thị trường bất động sản gặp khó khăn; tín dụng cho vay bất động sản bị siết chặt; các thủ tục hành chính, quy hoạch, đầu tư, phòng cháy chữa cháy… cũng siết chặt hơn cộng thêm thái độ “dè chừng” của chính quyền một số địa phương khi giải quyết các vướng mắc khó khăn đầu tư.

kien nghi cac giai phap thao go kho khan cho thi truong bat dong san
Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng ý kiến với Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đại diện doanh nghiệp khẳng định: Khả năng các chỉ tiêu, kế hoạch trong quý I của thị trường bất động sản là không đạt bởi nguồn cung giảm và nguồn cầu giảm, giao dịch bất động sản giảm. Những tác động ảnh hưởng của dịch do virus Covid-19 gây ra đã tác động mạnh đến thị trường bởi thực tế dự án mở bán không có khách tham dự; người dân cũng có tâm lý dành tiền dự phòng cho những rủi ro dịch bệnh,thiên tai…

Tại Hội nghị, những vướng mắc về Luật, Nghị định, khó khăn về nguồn vốn cho thị trường và các thủ tục pháp lý được đại diện các doanh nghiệp kiến nghị.

kien nghi cac giai phap thao go kho khan cho thi truong bat dong san
Ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cho rằng: Về pháp lý, bất động sản đang vướng các luật đang chồng chéo trong đó có luật đầu tư, luật nhà ở,luật đất đai và luật đấu thầu. Nếu không khơi thông thì thị trường bất động sản sẽ “tắc” bởi ít dự án được đầu tư.

kien nghi cac giai phap thao go kho khan cho thi truong bat dong san
Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng cho rằng: Các khó khăn, vướng mắc về luật đang được các Bộ, ban ngành tháo gỡ và trọng tâm gốc là sửa đổi Luật đất đai. Bộ Xây dựng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và tới đây, trong buổi làm việc với Thủ tướng, Bộ Xây dựng sẽ kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load