Thứ tư 24/04/2024 09:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiên Giang: Mùa xuân đến từ những Mái ấm Công đoàn

22:32 | 14/02/2021

Chọn thời điểm giáp Tết để hỗ trợ Mái ấm Công đoàn được xem như mang mùa Xuân đến sớm cho đoàn viên.

Vui hơn... Tết

“Vui đến mức cứ ngỡ như đang mơ”- trong không khí rộn ràng của ngày Tết Tân Sửu, chị Nguyễn Hồng Lụa, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Hòa Điền, LĐLĐ huyện Kiên Lương, chia sẻ cảm xúc khi được LĐLĐ tỉnh Kiên Giang sắp xếp bàn giao Mái ấm Công đoàn trước thềm Tết Tân Sửu.

kien giang mua xuan den tu nhung mai am cong doan
Chủ tịch LĐLĐ Kiên Giang Trần Thanh Việt trao quyết định bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Kiều Phượng. Ảnh: Lục Tùng

Căn nhà tọa lạc tại ấp Kinh 1, xã Hòa Điền, huyện Giang Thành, tuy không hoành tráng về quy mô, nhưng mang lại niềm vui lớn đối với hoàn cảnh hơn chục năm ở nhà thuê như gia đình chị Lụa.

Bởi trước đó gia đình chị Hồng Lụa phải sống chật chội trong căn phòng trọ bình dân và chưa một lần dám nghĩ đến chuyện có được căn nhà riêng vì thu nhập từ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trân Tổ quốc xã Hòa Điền của chị và công nhân Xí nghiệp Bao Bì của chồng chỉ đủ xoay sở cho gia đình 4 miệng ăn.

kien giang mua xuan den tu nhung mai am cong doan
Ông Trần Thanh Việt thực hiện nghi thức gắn biển Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Hồng Lụa. Ảnh: Lục Tùng

Còn chị Nguyễn Thị Kiều Phượng, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Vĩnh Phú, LĐLĐ huyện Giang Thành, vỡ òa cảm xúc trong ngày Tết.

Sau nhiều năm sống dưới căn nhà đã xuống cấp, mỗi khi mưa xuống là cả nhà mất ngủ vì dột, vợ chồng chị ao ước có được mái nhà che mưa, che nắng... Nhưng nguồn thu nhập từ chức danh phó Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ xã Vĩnh Phú và nghề tài xế xe dịch vụ của nguời chồng không cho phép chị thực hiện được. Vì thế khi được bàn giao Mái ấm Công đoàn đúng dịp Tết, cả nhà chị vui hơn... Tết.

Thay đổi nhỏ mang lại hiệu quả lớn

Đây là 2 trong số 8 đoàn viên được nhận Mái ấm Công đoàn xuất phát từ cách làm sáng tạo của LĐLĐ Kiên Giang. Cụ thể là việc chọn thời điểm thích hợp nhất để triển khai nhằm mang lại cho đoàn viên lợi thế cao nhất có thể. Theo ông Trần Thanh Việt - Chủ tịch LĐLĐ Kiên Giang, với định mức 40 triệu đồng/căn như quy định hiện hành, rất khó để đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có thể tự hoàn thiện được Mái ấm Công đoàn khang trang.

Vì thế, LĐLĐ tỉnh đã lựa chọn dịp cận Tết – thời điểm mà theo tập quán, mọi người quan tâm, giúp đỡ nhau nhất trong năm - để triển khai Mái ấm Công đoàn. Nhờ cách “tính toán” đó mà hầu hết các Mái ấm Công đoàn được hoàn thành khang trang, với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. “Khi biết gia đình được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn dịp Tết, cha mẹ, anh chị bên chồng, bên vợ cùng vui lây nên góp công, góp của với mong muốn con em mình có được ngôi nhà khang trang ăn Tết” - đoàn viên Hồng Lụa chia sẻ thêm – “Nhiều bạn bè chung đơn vị của chồng là thợ xây, thợ điện, thợ ống nước cũng tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ đến góp sức”. Nhờ thế mà từ khởi đầu với 40 triệu đồng, sau khi hoàn thành, căn nhà của chị có tổng giá trị xây dựng gần 200 triệu đồng.

Cũng với cách làm này mà chị Kiều Phượng cũng có tổng trị giá xây dựng lên đến trên 170 triệu đồng. Đây thực sự là những con số mà chủ nhân của Mái ấm Công đoàn chưa bao giờ dám mơ tới.

kien giang mua xuan den tu nhung mai am cong doan
Ông Trần Thanh Việt trao quà tặng của LĐLĐ tỉnh cho đoàn viên Hồng Lụa. Ảnh: Lục Tùng

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, được biết, chị Phương và chị Lụa cũng đang tư thế sẵn sàng giúp đỡ lại các ân nhân. Điều này cho thấy, cách "tính toán" của LĐLĐ tỉnh còn mang lại cho các đoàn viên món quà lớn hơn giá trị căn nhà. Thông qua việc sẻ chia, giúp đỡ nhau, không chỉ thắt chặt hơn tình cảm gia quyến, tình đồng nghiệp... và gieo mầm nhân ái, tương trợ lẫn nhau trong tương lai.

Trước đó, cũng với cách làm sáng tạo: bàn giao Mái ấm Công đoàn dịp Ngày nhà giáo Việt Nam, LĐLĐ Kiên Giang đã nhân đôi niềm vui cho các giáo viên khó khăn.

Theo Lục Tùng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load