Thứ sáu 26/04/2024 03:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiên Giang: Mùa xuân đến sớm từ những Mái ấm Công đoàn

10:08 | 22/11/2020

Việc chủ động hoàn thành Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ Kiên Giang đã thực sự mang mùa xuân đến sớm cho những đoàn viên khó khăn nhà ở.

Đoàn công tác LĐLĐ Kiên Giang do Chủ tịch Trần Thanh Việt dẫn đầu vừa đến huyện U Minh làm lễ bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn nhà ở theo Chương trình “Tết Quân dân năm 2021” của tỉnh Kiên Giang.

kien giang mua xuan den som tu nhung mai am cong doan
Thực hiện nghi thức lễ bàn giao tại nhà đoàn viên Phạm Thị Như Em. Ảnh: Lục Tùng

Trong đợt này, đoàn hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên thuộc CĐCS xã Hòa Chánh (LĐLĐ huyện U Minh Thượng). Theo đó, bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Phạm Thị Như Em (tọa lạc ấp Vĩnh Lập) và đoàn viên Hồ Trung Lý (ấp Vĩnh Trung).

kien giang mua xuan den som tu nhung mai am cong doan
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Trần Thanh Việt trao quyết định bàn giao và quà mừng tân gia cho đoàn viên Phạm Thị Như Em. Ảnh: Lục Tùng

Cả hai căn nhà có tổng giá trị xây dựng lần lượt là 75 triệu và 110 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Mái ấm Công đoàn Kiên Giang hỗ trợ 40 triệu đồng/trường hợp, phần còn lại gia đình đoàn viên, thân nhân đóng góp công sức, tiền của...

Đây là 2 đoàn viên khó khăn về nhà ở, đặc biệt là đoàn viên Phạm Thị Như Em khó khăn đến mức ở nhờ nhà người thân hơn chục năm nay nhưng do cuộc sống còn khó khăn nên vẫn chưa có điều kiện xây cho gia đình căn nhà. Vì thế khi được LĐLĐ Kiên Giang xem xét và chủ động hỗ trợ để hoàn thành sớm Mái ấm Công đoàn, cả hai đoàn viên đều bày tỏ rất vui mừng, phấn khởi.

kien giang mua xuan den som tu nhung mai am cong doan
Đoàn viên Phạm Thị Như Em xúc động đến rơi nước mắt tại lễ bàn giao. Ảnh: Lục Tùng

Với tình cảm đó, tại mỗi nơi đến, Chủ tịch LĐLĐ Kiên Giang Trần Thanh Việt ân cần chúc mừng đoàn viên có được căn nhà khang trang để ở và mong rằng khi có được an cư, các đoàn viên sẽ an tâm làm việc với năng suất, chất lượng cao hơn, góp phần cùng bộ phận, đơn vị công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ đươc giao... Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng thân ái gửi đến 2 đoàn viên món quà “tân gia”...

kien giang mua xuan den som tu nhung mai am cong doan
Quang cảnh trang trọng tại lễ bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Hồ Trung Lý. Ảnh: Lục Tùng

Phát biểu chia sẻ với đoàn viên, ông Việt cũng kêu gọi gia đình ra sức gìn giữ, bảo quản để sử dụng lâu dài, đúng như ý nghĩa của Chương trình Tết quân dân.

kien giang mua xuan den som tu nhung mai am cong doan
Gia đình đoàn viên vui mừng đón nhận quà mừng tân gia của LĐLĐ Kiên Giang. Ảnh: Lục Tùng

“Đây là chương trình do tỉnh Kiên Giang phát động các đơn vị, ban ngành, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ các địa phương là chiến trường xưa, vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu vùng xa... để chăm lo cho gia đình người có công, hộ nghèo vui xuân, đón Tết, thiết thực hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” - ông Việt nhấn mạnh thêm – “Vì thế đoàn viên cùng gia đình có trách nhiệm gìn giữ và phát huy giá trị công trình như biểu tượng của tinh thần đoàn kết, truyền thống tốt đẹp của đạo lý dân tộc: “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”… vào sinh hoạt gia đình, ứng xử với cán bộ, đoàn viên trong đơn vị và nhân dân trong làng xóm...”.

Theo Lục Tùng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load