Thứ bảy 20/04/2024 20:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiên Giang: Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên khó khăn nhà ở

09:07 | 19/06/2021

LĐLĐ tỉnh Kiên Giang vừa bàn giao Mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên khó khăn nhà ở.

Ngày 18.6, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Nguyễn Minh Dũng dẫn đầu đoàn công tác bàn giao Mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên khó khăn nhà ở thuộc LĐLĐ huyện Châu Thành và LĐLĐ huyện Tân Hiệp.

kien giang ban giao mai am cong doan cho 2 doan vien kho khan nha o
Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Kiên Giang bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn nhà ở. Ảnh: LT

Theo đó, bàn giao Mái ấm Công đoàn cho chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung - Phó bí thư xã đoàn, đoàn viên CĐCS xã Mong Thọ (Châu Thành). Nhà của chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung được xây dựng tại ấp Hòa Phú, xã Mong Thọ, diện tích trên 83m2. Chi phí xây dựng nhà gần 200 triệu đồng, trong đó Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại do gia đình tích lũy và vay ngân hàng.

kien giang ban giao mai am cong doan cho 2 doan vien kho khan nha o
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Nguyễn Minh Dũng trao biển Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Mỹ Nhung. Ảnh: LT

Được biết, do thu nhập thấp, chưa đủ tích lũy để cất nhà riêng nên vợ chồng chị Nhung sống cùng cha mẹ. Biết được cuộc sống của chị Nhung, sau khi được cha mẹ cho đất, tổ chức Công đoàn đã quan tâm, đề xuất Ban quản lý Quỹ Mái ấm Công đoàn hỗ trợ.

“Mái ấm Công đoàn” thứ hai được bàn giao cho anh Nguyễn Bá Lý, đoàn viên CĐCS Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang. Anh Nguyễn Bá Lý là nhân viên kỹ thuật, công tác tại Trạm Cấp nước Tân Hiệp. Anh lập gia đình, có một con trai nhưng đã ly hôn. Trước đây, anh Lý sống cùng mẹ và con trai tại khu tập thể của đơn vị. Sau khi tích cóp mua được đất nền tại xã Tân Hiệp B (huyện Tân Hiệp) nhưng thu nhập không cao nên anh chưa có điều kiện xây nhà. Được LĐLĐ hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, anh Lý vay mượn thêm để cất căn nhà gần 55m2 với chí phí khoảng 160 triệu đồng.

kien giang ban giao mai am cong doan cho 2 doan vien kho khan nha o
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Nguyễn Minh Dũng thực hiện nghi thức gắn biển công trình Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Bá Lý. Ảnh: LT

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang chúc mừng gia đình hai đoàn viên vừa xây được nhà mới, đồng thời, mong muốn sau khi đã an cư, cuộc sống ổn định, hai đoàn viên nỗ lực hơn nữa trong công tác, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của các cấp Công đoàn... Dịp này, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ hai huyện Châu Thành, Tân Hiệp và CĐCS nơi hai đoàn viên sinh hoạt tặng quà mừng nhà mới.

Theo LỤC TÙNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load