Thứ năm 25/04/2024 22:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ hàng loạt sai phạm tại các dự án ở Khánh Hòa

11:31 | 14/10/2021

Báo cáo Kiểm toán Nhà nước năm 2021 tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại các dự án (DA) ở Khánh Hòa như: không qua đấu thầu, đấu giá, xây dựng sai quy hoạch, chậm tiến độ...

Cụ thể, tỉnh Khánh Hòa phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch xây dựng, phê duyệt quy hoạch chi tiết và điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 trên phần diện tích đất chưa có trong quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Cụ thể, Lô đất BB2 thuộc khu đô thị An Viên; Dự án Công viên bến du thuyền Quốc tế; Dự án Khu du lịch dịch vụ thể thao Hồ Tiên (khu A); Dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm, thành phố Nha Trang.

kiem toan nha nuoc chi ro hang loat sai pham tai cac du an o khanh hoa
Dự án Trimet Nha Trang (khu vực khoanh) vốn quy hoạch làm khu công cộng của KĐT Vĩnh Hòa nhưng lại cho tư nhân làm DA (ảnh st)

Phê duyệt quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch xây dựng đối với các khu đất kinh doanh, dịch vụ thành đất ở không hình thành đơn vị ở chưa đúng quy định Luật Đất đai như Dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm.

Cũng theo KTNN, tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương giao đất, cho thuê đất thực hiện dự án không đúng quy hoạch sử dụng đất, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định Luật Đất đai tại các dự án gồm: Dự án Công ty TNHH Sao Mai Anh; Dự án Tổ hợp khách sạn du lịch, nghỉ dưỡng và nhà ở để bán và cho thuê Trimet Nha Trang (Bay View Park).

Theo KTNN, tại DA Sao Mai Anh Resort do Công ty TNHH Sao Mai Anh làm chủ đầu tư, với diện tích đất 3.558,2 m 2, KTNN yêu cầu tỉnh Khánh Hòa giao đơn vị chức năng làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với các sai phạm trong việc giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá.

Tại dự án Trimet Nha Trang do Công ty CP Trimet Nha Trang làm chủ đầu tư, nằm trong KĐT mới Vĩnh Hòa, quy mô khoảng 2,1 ha, vốn đầu tư 375 tỉ đồng, được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2014 nhưng đến nay chưa triển khai. Theo quy hoạch, KĐT mới Vĩnh Hòa chỉ được phép xây cao không quá 3 tầng. Tuy nhiên, không hiểu vì sao UBND tỉnh Khánh Hòa thỏa thuận phương án kiến trúc quy hoạch cho DA Trimet Nha Trang cao 42 tầng. Nghiêm trọng hơn, toàn bộ diện tích DA này đều được quy hoạch đất vườn hoa của KĐT Vĩnh Hòa, nhưng lại cho tư nhân làm DA. Riêng việc cho thuê đất, DA này được áp dụng hai hình thức là cho thuê đất trả tiền một lần lẫn hình thức trả tiền hằng năm. Theo KTNN, địa phương áp dụng hai hình thức thuê như vậy là sai.

Theo Trâm Anh/Congluan.vn

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load