Thứ sáu 19/04/2024 08:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu vườn thẳng đứng bên trong tòa tháp "ruộng bậc thang" ở Singapore

09:24 | 13/05/2021

Các tầng nhà xếp lớp theo hình bậc thang gợn sóng, tận dụng nguyên tắc hình học, tối ưu khoảng không giúp che nắng và thông gió cho tất cả căn hộ.

PLP Architecture, một công ty kiến trúc có trụ sở tại London (Anh), vừa tiết lộ bản vẽ kiến trúc của một tòa tháp dân cư sang trọng ở thành phố Singapore. Ngay sau khi công bố, bản thiết kế đã nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự kinh ngạc về sự hiện đại nhưng vẫn đáp ứng những yếu tố cốt lõi về sống xanh của thời đại mới.

khu vuon thang dung ben trong toa thap ruong bac thang o singapore
Phối cảnh tòa tháp Park Nova.

Tọa lạc ngay tại khu trung tâm Orchard tấp nập của Singapore, Park Nova như một khu vườn thẳng đứng nổi bật giữa phố thị hiện đại. Thiết kế xanh của tòa tháp đã làm mờ ranh giới giữa không gian sống của con người và thiên nhiên.

Park Nova được lấy cảm hứng từ lịch sử và đặc điểm thiên nhiên tươi tốt của khu vực xung quanh, từ đó duy trì và nâng cao hơn nữa đặc điểm này. Từ trên cao nhìn xuống, tổng thể của tòa nhà như một thửa ruộng bậc thang vô cùng mát mắt đem lại không gian sống thoải mái góp phần tăng cường sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của dân cư.

khu vuon thang dung ben trong toa thap ruong bac thang o singapore
Thiết kế xanh của tòa tháp đã làm mờ ranh giới giữa không gian sống của con người và thiên nhiên.

Các tầng nhà xếp lớp theo hình gợn sóng, tận dụng nguyên tắc hình học, tối ưu khoảng không giúp che nắng và thông gió cho tất cả căn hộ.

Tòa nhà cao 21 tầng được thiết kế 54 căn hộ cùng nhiều không gian tiện ích cho cư dân. Mỗi căn hộ đều có tầm nhìn toàn cảnh 270 độ ra quang cảnh xung quanh.

khu vuon thang dung ben trong toa thap ruong bac thang o singapore
Tòa nhà cao 21 tầng được thiết kế 54 căn hộ cùng nhiều không gian tiện ích.

Dự án có sân thượng trên tầng 14, có phòng tập thể dục và sảnh khách, cùng với đó là không gian ngoài trời rộng lớn sử dụng làm nơi tổ chức sự kiện vào những dịp quan trọng.

khu vuon thang dung ben trong toa thap ruong bac thang o singapore
Park Nova do PLP Architecture thiết kế.

PLP Architecture tự hào là nhà thiết kế nhiều dự án xanh nổi tiếng. Công ty đã thực hiện hàng loạt các dự án xanh mang tính đột phá trên toàn thế giới, bao gồm The Edge - cao ốc văn phòng thông minh nhất thế giới - ở Amsterdam, 22 Bishopsgate ở London và trụ sở toàn cầu mới cho Yandex ở Moscow.

Gần đây nhất, PLP cùng với Diller Scofidio + Renfro, Carlo Ratti, Arup và OUTCOMIST đã giành chiến thắng trong cuộc thi tái tạo khu vực đường sắt Porta Romana ở Milan.

Theo Minh Hằng (Arch Daily)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load