Thứ tư 24/04/2024 03:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu nghỉ dưỡng biệt lập của giới thượng lưu tại ngôi làng ở Thụy Sĩ

11:00 | 30/03/2020

Gstaad là một làng nhỏ nằm ở miền Tây Nam Thụy Sĩ. Nơi đây từ lâu được xem là khu nghỉ dưỡng quen thuộc của giới thượng lưu với các dịch vụ đắt đỏ.

khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Gstaad được coi là khu nghỉ dưỡng của giới thượng lưu bởi nhiều người giàu nổi tiếng từng có những kỳ nghỉ tại đây như Thái tử Charles và Công nương Diana, nhà thiết kế Valentino, ngôi sao Madonna... Ngôi làng có những khách sạn hạng sang và nhiều căn biệt thự gỗ cho thuê với mức giá đắt đỏ, kèm theo các dịch vụ tiện ích hiện đại. Ảnh: slim.aarons.
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Các khách sạn như Grand Hotel Park, Alpina Gstaad, Gstaad Palace, Grand Hotel Bellevue... là những cơ sở lưu trú cao cấp ở Gstaad, có chi phí đắt đỏ. Các dịch xông hơi, spa được yêu thích tại đây khi du khách đến nghỉ dưỡng vào mùa đông. Những cơ sở lưu trú hạng sang cung cấp các loại hình thư giãn như ngâm bồn sục jacuzzi, xông hơi ướt kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, xông hơi sauna khô kiểu Hy Lạp cổ đại. Ảnh: diegogranados08.
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Khu nghỉ dưỡng Gstaad được yêu thích vào mùa đông bởi nơi đây được xem là địa điểm trượt tuyết lý tưởng. Du khách tới đây sẽ trượt tuyết trên băng vĩnh cửu ở Glacier 3000. Khu vực này nằm ở độ cao 3.000 m so với mực nước biển. Điểm trượt tuyết dài 10 km, đi qua những địa điểm đẹp của dãy núi Bernese Alps. Ảnh: julia_zemella.
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Gstaad nằm ở vị trí tách biệt với đô thị ồn ào, phù hợp với những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng thư giãn. Ngôi làng cách Bern khoảng 55 km về phía bắc và cách bang Zurich cỡ 140 km về hướng đông bắc. Nhiều du khách thượng lưu thường chọn cách di chuyển bằng trực thăng đến Gstaad. Ảnh: chablaisheliclub.
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Không chỉ có dịch vụ lưu trú đẳng cấp, khu trượt tuyết biệt lập, Gstaad còn có dãy phố mua sắm riêng với các thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới. Các cửa hiệu thời trang cao cấp tại đây cũng là điểm check-in được yêu thích. Ảnh: Getty.
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Nét đặc trưng của khu nghỉ dưỡng này là những ngôi nhà, cửa hiệu được thiết kế theo lối kiến trúc Alpine, với chất liệu bằng gỗ, mái nhọn, được trang trí bằng thông, màu sắc hài hòa tự nhiên. Quang cảnh ở đây tạo cảm giác ấm cúng giữa trời tuyết trắng xóa. Ảnh: hle1991.
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
khu nghi duong biet lap cua gioi thuong luu tai ngoi lang o thuy si
Những du khách thượng lưu đến Gstaad không chỉ để thư giãn yên tĩnh mà còn tham gia nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc như xem giải polo của Hublot Polo Golg Cup, thưởng thức âm nhạc cổ điển tại Menuhin Festival Gstaad. Ảnh: lilyrose, haris_s_hassan.

Theo Bích Phương/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Chuyên gia “hiến kế” xây dựng phát triển đảo Bạch Long Vĩ

    (Xây dựng) – Trước vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đảo Bạch Long Vĩ – hòn xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ, các chuyên gia và các nhà khoa học đã có chuyến khảo sát thực tế và đưa ra các giải pháp nhằm góp phần xây dựng hòn đảo tiền tiêu thuộc cực Đông Bắc của Tổ quốc ngày càng phát triển giàu đẹp, gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo quê hương.

  • Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long

    (Xây dựng) - Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ Thành phố Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

  • Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

  • Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    (Xây dựng) - Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.

  • Vĩnh Phúc: Phúc Yên phát huy lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ gắn với các di tích lịch sử văn hóa

    (Xây dựng) - Với lợi thế nhiều tiềm năng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, thành phố Phúc Yên tập trung khai thác các thế mạnh, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tập trung nghiên cứu, cơ cấu lại ngành đảm bảo tính chuyên nghiệp... từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Tuyên Quang: Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2030 của Ban quản lý rừng phòng hộ Na Hang, với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load