Thứ sáu 19/04/2024 14:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt được xếp hạng di tích Quốc gia

19:49 | 17/11/2022

Ngày 17/11, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia các địa điểm lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt gồm: Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng trên địa bàn huyện Vũng Liêm.

Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt được xếp hạng di tích Quốc gia
Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia các địa điểm lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt gồm: Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng

Đây là sự kiện có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022).

Tại lễ đón nhận Bằng xếp hạng, ông Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long xây dựng năm 2010, khánh thành năm 2012 để tri ân những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng đối với quê hương, đất nước.

Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt có kiến trúc không gian mở, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên đã tạo nên nét riêng, hài hòa giữa tính chất trang trọng, thành kính, sâu lắng và tính chất thân thiện, gần gũi của một điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng trên địa bàn.

Thời gian qua, Khu lưu niệm đã thực sự là "địa chỉ đỏ", nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Cùng với Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, di tích đình Bình Phụng là một trong những nơi gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong những ngày đầu tham gia cách mạng.

Trong kháng chiến chống Pháp, đình Bình Phụng là một trong những nơi được chính quyền cách mạng tổ chức hội họp và tập hợp lực lượng kháng chiến.

Với những sự kiện cách mạng diễn ra tại ngôi đình nên đình Bình Phụng rất đáng được ghi nhận để bảo tồn giá trị lịch sử, văn hóa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia đối với Khu lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm của tỉnh Vĩnh Long đối với công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa trên địa bàn nhằm phát huy giá trị các di tích được xếp hạng, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Cũng trong ngày 17/11, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã diễn ra lễ khánh thành và đưa vào phục vụ khách tham quan Nhà trưng bày "Vườn ông Sáu Dân".

Nhà trưng bày "Vườn ông Sáu Dân" được nhóm nghiên cứu gồm những chuyên gia hàng đầu về bảo tàng học Việt Nam, các kiến trúc sư, họa sĩ… dành nhiều tâm huyết, đầu tư thời gian và kinh phí cùng với tỉnh thực hiện. Nhà trưng bày sẽ phục vụ du khách trong và ngoài địa phương đến tham quan, học tập và nghiên cứu.

Theo Ngọc Tấn/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load