Thứ năm 28/03/2024 15:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu du lịch văn hóa Phương Nam - Điểm đến check-in lý tưởng

13:53 | 19/02/2023

(Xây dựng) – Khu du lịch văn hóa Phương Nam tọa lạc tại xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, có tổng diện tích 30ha, là một trong quần thể du lịch lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Khu du lịch văn hóa Phương Nam đã được đầu tư hơn 1.000 tỷ để xây dựng quần thể du lịch với nhiều dịch vụ phong phú đón du khách khám phá trải nghiệm văn hóa Phương Nam. Khu du lịch văn hóa Phương Nam đã thu hàng triệu lượt khách, là điểm đến hấp dẫn của tỉnh Đồng Tháp, được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận là “Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long”.

Khu du lịch văn hóa Phương Nam - Điểm đến check-in lý tưởng
Khu du lịch văn hóa Phương Nam.

Đến Đồng Tháp hầu hết du khách tìm đến Khu du lịch văn hóa Phương Nam để check-in. Bởi văn hóa Phương Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của Đồng bằng sông Cửu Long. Du khách đến Văn hóa Phương Nam mới cảm nhận được những nét đẹp thiên nhiên của miền Tây Nam bộ. Đó là vườn hoa sân cảnh với nhiều loại “kỳ hoa dị thảo”, nhiều tiểu cảnh xinh tươi và Thiên kiều (cầu đến thiên đàng), cầu sao, cầu tình yêu, cung đường trái tim… hồ sen xanh mát tỏa ngát hương thơm; Con đường trúc đầy thơ mộng dài 1.000m tung tăng dạo bước rất đẹp và mát mẻ; Khu vườn hoa giấy 2.000m2 rực rỡ sắc màu; Khu vườn nguyệt quế 1.000m2 hương thơm bát ngát; Khu vườn tre ngà 3.000m2 vàng óng là nơi cắm trại, dã ngoại lý tưởng và hấp dẫn… Du khách tha hồ chọn vị trí và góc độ hoành tráng, duyên dáng, xinh đẹp để chụp ảnh, selfie, quay phim lưu dấu kỷ niệm cho chuyến du lịch tham quan thú vị của mình.

Hay du khách có thể ăn uống tại các căn nhà lá trên hồ sen có nhiều tiểu cảnh đẹp để cùng gia đình ăn uống hay nhâm nhi vài ly bia, rượu thật là ấm lòng cho chuyến du lịch tại Khu du lịch văn hóa Phương Nam. Cùng nắm tay dạo bước trên con đường trúc thơ mộng ngút ngàn, hay đi trên con đường Trầu bà nhìn cảnh vật xung quanh điều mang lại thú vị cho du khách cảm thấy mát mẻ và sảng khoái.

Khu du lịch văn hóa Phương Nam - Điểm đến check-in lý tưởng
Du khách tham quan Khu du lịch văn hóa Phương Nam.

Khu du lịch văn hóa Phương Nam còn là nơi đạt nhiều kỷ lục quốc gia như: Con đường nón lá rộng 08m, cao 07m, dài 400m, treo 7.200 chiếc nón lá, tạo ra cảnh đẹp ngút ngàn, đong đưa, sinh động, đẹp mắt; Đòn bánh tét lớn có quy cách: dài 06m, đường kính 02m, chu vi 06m, chứa 2.022 đòn bánh tét nhỏ, được mở ra tặng cho bà con du khách tham quan Tết Nhâm Dần 2022… Tết năm 2023, Khu du lịch văn hóa Phương Nam trang trí trên 13.000 chậu vạn thọ, 2.000 chậu hoa xác pháo, 2.000 chậu mào gà, 2.000 chậu hoa hồng ri, 1.000 chậu hoa cúc nhám, 2.000 chậu sao nhái màu và các loại hoa khác trên 3.000 chậu và tiếp tục mở đòn bánh tét lớn với 2.023 đòn bánh tét nhỏ tặng khách tham quan. Chỉ trong dịp Tết, Khu du lịch văn hóa Phương Nam đã đón gần 50.000 lượt khách tham quan du lịch…

Khu du lịch văn hóa Phương Nam - Điểm đến check-in lý tưởng
Du khách chụp ảnh lưu niệm Khu du lịch văn hóa Phương Nam.

Đến Khu du lịch văn hóa Phương Nam du khách không chỉ thỏa thích check-in với cảnh quan thiên nhiên mà nơi đây còn có nhiều công trình văn hóa ấn tượng để khám phá. Đó là cùng với đội nhạc lễ và học trò lễ, thành kính dâng hương tưởng nhớ các nhân vật lịch sử đã có công nơi vùng đất phương Nam trên đền thờ Nam Phương Linh từ và Đặng tộc Nam Phương Linh. Bảo tàng Đặng tộc: Nơi trưng bày, lưu giữ hình ảnh hiện vật của các bậc tiền hiền, hậu hiền họ Đặng trong cả nước qua bao thế kỷ theo dòng lịch sử. Nhà trưng bày chuyên đề: Hoàng Sa và Trường sa - Biển đảo của Việt Nam; ảnh đẹp Khu du lịch văn hóa Phương Nam và hình ảnh Nam bộ xưa. Vườn hoa thư pháp: nơi khắc ghi trên bia đá nét chữ như rồng bay phượng múa những lời hay, ý đẹp mà thâm thúy của tiền nhân, nhằm khuyên răn và định hướng cuộc sống con người vươn đến những giá trị chân thiện mỹ. Vườn tượng danh nhân văn hóa: những bậc hiền tài như thật gần gũi với mọi người yêu mến tài năng, phẩm giá của họ vì những con người tài hoa ấy đã để lại cho đời những di sản văn hóa trường tồn…

Du khách đến đây còn được trải nghiệm khám phá làng quê Nam bộ: hát bội đình làng, đàn ca tài tử và các trò chơi dân gian sinh động, vui nhộn và hấp dẫn điển hình như: đá gà truyền thống, đua xuồng, bắt vịt trên sông, nôm cá dưới mương, bịt mắt đập nồi… Show diễn văn hóa lúa nước: tái hiện lại quy trình sản suất cây lúa nước của cha ông từ khâu cày cấy, tát nước vào ruộng bằng gàu sòng, cắt đập, giã gạo...

Trong khu này còn có khu vui chơi liên hoàn dành cho thiếu nhi và các trò chơi hiện đại trên bờ lẫn dưới sông dành cho mọi lứa tuổi như: đua xe đạp nước, ôtô nước, đi dây tử thần, qua cầu lắc, đạp xe vượt sông, căn nhà bí hiểm, nhà bắn cung với cảm giác lý thú và bắn súng hơi thể thao có thưởng, trò chơi câu cá trẻ em, tranh cát động lực.

Du khách được thưởng thức “hương vị quê nhà” với đặc sản sông nước miền Tây. Đó là thưởng thức buffet với hàng chục loại bánh dân gian Nam bộ được chế biến từ hạt gạo, bột củ ấu: như bánh xèo, bánh canh, bánh khọt làm từ bột củ ấu sẽ là hương vị đặc sắc cho du khách. Nhà hàng Nam bộ, sức chứa hơn ngàn chỗ ngồi sẽ giúp quý khách ngon miệng, no lòng khi chơi Khu du lịch văn hóa Phương Nam.

Khu du lịch văn hóa Phương Nam - Điểm đến check-in lý tưởng
Con đường trúc đẹp tại Khu du lịch văn hóa Phương Nam.

Ông Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khu du lịch văn hóa Phương Nam cho biết: “Khu du lịch văn hóa Phương Nam là một quần thể công trình văn hóa – tâm linh phụng thờ các vị tiền nhân, các họ tộc cả nước, trong đó có tổ tiên họ Đặng đã khai phá ra vùng đất mới này, cũng như những người của các thế hệ, các giai đoạn lịch sử đã nằm xuống nơi đây. Để tỏ lòng tri ân, tôn vinh sự xả thân của các bậc tiền nhân cũng chỉ vì muốn cho quốc thái dân an, xã tắc đời đời hưng thịnh mà doanh nhân Đặng Phước Thành (hiện là Chủ tịch HĐQT VINASUN CORP; đồng thời là Chủ tịch danh dự Hội đồng Đặng tộc Việt Nam) cùng chi tộc Đặng xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp phát tâm công đức xây dựng công trình này.

Du khách khi đến tham quan tại Khu du lịch văn hóa Phương Nam sẽ cảm nhận được rằng: “Du lịch là hành trình khám phá; Văn hóa là nội lực trường tồn; Bởi vì, đây chính là một di sản nối quá khứ với tương lai từ hiện tại…”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

  • Lý do bạn nhất định phải đến mùa hoa đẹp nhất trên đỉnh Fansipan

    (Xây dựng) - Một bức tranh vùng cao đẹp ngây ngất đang được vẽ lên tại Fansipan, Sa Pa, với sự bung nở của những loài hoa đẹp nhất, từ anh đào chúm chím khoe vẻ yêu kiều nơi phố núi, đỗ quyên reo sắc thắm rực rỡ trên từng vạt rừng Hoàng Liên Sơn, đến hoa rum trắng lãng mạn tựa trời Âu nơi chân núi Fansipan.

  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

Xem thêm
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
  • Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

    08:19 | 21/03/2024
  • Việt Yên (Bắc Giang): Chú trọng phát triển hạ tầng, nâng tầm du lịch

    (Xây dựng) – Là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) luôn quan tâm, phát triển hạ tầng du lịch, thu hút đầu tư, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của du lịch địa phương.

    12:47 | 20/03/2024
  • Ninh Bình: Doanh thu du lịch 3 tháng đầu năm trên 3.660 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong 3 tháng đầu năm 2024, bên cạnh việc tập trung đầu tư, tu bổ, nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, trang thiết bị cho ngành thì doanh thu du lịch tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh ước đạt trên 3.660 tỷ đồng.

    22:28 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load