Thứ sáu 29/03/2024 16:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu du lịch sinh thái Làng Yến xây dựng không phép trên đất nông nghiệp

16:42 | 18/02/2020

Khu du lịch sinh thái Làng Yến tọa lạc tại ấp Phú Hữu (xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) có quy mô xây dựng hàng chục hecta trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng không hề có bất cứ giấy tờ nào được cấp phép. Đáng nói, doanh nghiệp này còn tự ý in vé bán cho khách tham quan để thu lợi khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

khu du lich sinh thai lang yen xay dung khong phep tren dat nong nghiep
Công vào KDL sinh thái Làng Yến được xây dựng kiên cố. Ảnh: NP

Khu du lịch sinh thái Làng Yến do Công ty cổ phần du lịch Làng Yến làm chủ đầu tư, người đại diện pháp luật là ông Trần Thành Đạt. Doanh nghiệp này đăng ký hoạt động kinh doanh từ năm 2018 với ngành nghề chính là nuôi chim yến và khai thác tổ chim yến và có trụ sở đăng ký tại ấp Phú Hữu (xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang).

Thế nhưng, tại địa điểm này Công ty CP du lịch Làng Yến đã tự ý cho xây dựng ồ ạt nhiều công trình nhà ở kiên cố trên đất nuôi trồng thủy sản có diện tích khoảng 10 hecta và tự biến nó thành Khu du lịch sinh thái. Điều đáng nói, tất cả các công trình xây dựng này đều không phép.

khu du lich sinh thai lang yen xay dung khong phep tren dat nong nghiep
Nhiều công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp nhưng chính quyền "bất lực"?. Ảnh: NP

Mặc dù chưa đâu vào đâu nhưng từ trước Tết Nguyên đán 2020, trên các trang mạng xã hội và một số website đã đăng tải thông tin quảng bá rầm rộ về Khu du lịch này để mời chào, thu hút khách du lịch rồi tự in vé bán, thu tiền của khách tham quan.

Với những lời quảng bá “có cánh” như: Khu du lịch sinh thái Làng Yến là “ngôi làng châu Âu nổi trên mặt nước” hay “thiên đường du lịch nổi trên mặt nước”, khách vào tham quan thì phải mua vé với giá 50.000 đồng.

khu du lich sinh thai lang yen xay dung khong phep tren dat nong nghiep
Mặc dù chưa đâu vào đâu nhưng chủ đầu tư đã in vé bán và thu tiền khách tham quan. Ảnh: NP

Đáng nói, với mật độ xây dựng “khủng” như vậy, nhưng chính quyền địa phương không hề có động thái xử phạt hay đình chỉ thi công dự án.

Trả lời phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Công Danh – Phó chủ tịch xã Phú Tân (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) cho biết: Khu du lịch Làng Yến này ban đầu chỉ xây dựng một căn nhà để trông coi đầm, rồi sau đó tiếp tục xây thêm mấy căn, được thời gian lại thấy xây dựng rầm rộ. UBND xã sau đó có lập biên bản ghi nhận sự việc rồi báo cáo về huyện. Ở địa phương không hề biết việc xây dựng Khu du lịch sinh thái này, hiện nay địa phương chưa hề nắm bất cứ giấy tờ gì của Khu du lịch này.

Theo ông Danh cho biết thì việc Doanh nghiệp này tổ chức in và bán vé cho khách du lịch UBND xã cũng chỉ nắm thông tin và cũng đã có báo cáo về huyện.

khu du lich sinh thai lang yen xay dung khong phep tren dat nong nghiep
Phải chăng có một thế lực nào đang “chống lưng” cho doanh nghiệp “tác oai tác quái” để xây dựng KDL không phép này?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông cũng cho biết, UBND huyện đã nắm thông tin về việc xây dựng Khu du lịch sinh thái Làng Yến, tuy nhiên đến nay UBND huyện cũng chưa nắm bất cứ giấy tờ nào được cấp phép. UBND huyện cũng hỏi ý kiến của Tỉnh nhưng cũng chỉ được biết là Doanh nghiệp này đang làm thủ tục xin phép. Còn việc xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, điều này thì UBND huyện chỉ hướng dẫn cho doanh nghiệp lập hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Việc kiểm tra xây dựng không phép thì thuộc thẩm quyền của Thanh tra xây dựng.

Việc xây dựng một khu du lịch sinh thái không phép có quy mô hàng chục hecta trên đất nông nghiệp nhưng chính quyền địa phương lại “bất lực” trong việc xử lý những vi phạm. Doanh nghiệp muốn xây thì xây chẳng cần phép tắc, xem thường luật pháp nhưng vẫn “ngang nhiên” tồn tại...

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Nam Phong/baovephapluat.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load