Thứ ba 23/04/2024 16:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu dân cư có nơi để máy bay ở mỗi căn nhà

20:12 | 28/02/2021

Là nơi sống của phi công, người đam mê hàng không, Cameron Airpark Estates (Mỹ) có khu cất máy bay riêng ở mỗi căn nhà, đường phố rộng rãi để cư dân cất cánh bất cứ khi nào muốn.

Được xây dựng vào năm 1963 cùng Sân bay Cameron Park, Cameron Airpark Estates (California, Mỹ) có 124 ngôi nhà, hiện còn khoảng 20 lô đất trống.

Là nơi sinh sống của các phi công và những người đam mê hàng không, các căn nhà ở nơi này đều được trang bị khu để máy bay riêng, cư dân có thể cất chúng tại nhà. Ở khu này, việc máy bay xuất hiện trên đường phố cũng phổ biến như ôtô, theo Insider.

Các con đường trong khu vực lân cận Cameron Airpark Estates cũng rộng đến 30 m, được thiết kế để phi công có thể lái máy bay từ sân bay đến tận cửa nhà.

Kevin Cooksy, quản lý sân bay Cameron Park, cho biết đường đi ở khu vực này rộng hơn đường băng sân bay. Chúng được thiết kế để máy bay và ôtô đi qua nhau một cách an toàn, trong khi đường băng chỉ dành cho máy bay đi một chiều.

khu dan cu co noi de may bay o moi can nha
Mỗi căn nhà ở Cameron Airpark Estates đều có khu để máy bay riêng.

Điều đặc biệt khác ở khu dân cư này là các biển báo đường phố và hộp thư được đặt rất thấp, dưới 0,9 m, để chúng không bị cắt bởi cánh máy bay. Tên đường phố cũng được đặt phù hợp với chủ đề hàng không, như đường Boeing hay đường Cessna.

Chuyển đến Cameron Airpark Estates từ năm 2003, cư dân Burl Skaggs bị thu hút bởi mức giá thấp và garage đặc biệt của mỗi căn hộ ở đây vì ông sở hữu một chiếc máy bay nhỏ.

Trong vòng 7 năm cho đến khi nghỉ hưu, ông đến làm việc ở Palo Alto bằng máy bay vào mỗi buổi sáng, tiết kiệm thời gian so với đi xe hơi.

"Thay vì lái xe 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, tôi chỉ mất khoảng 35, 40 phút đi máy bay. Bây giờ không đi làm nữa, tôi vẫn dùng máy bay để đi chơi", ông nói.

khu dan cu co noi de may bay o moi can nha
Việc di chuyển bằng máy bay là điều bình thường đối với người dân khu này.

Đối với cư dân Cooksy, việc tiết kiệm nhiều giờ di chuyển và có thể sống ở vùng núi Sierra Nevada đã thu hút anh đến khu vực này.

"Ở sân bay thông thường, bạn phải đợi và làm thủ tục kiểm tra an ninh. Ở đây, bạn chỉ cần mở cửa nhà để xe của bạn và bạn khởi động máy bay, đi xuống đường băng và cất cánh", Daniel Kurywchak, chủ tịch Friends of Cameron Park Airport, nói.

Daniel đã sống ở khu này được 5 năm và cho biết rất khó để mua được nhà tại đây.

"Khi có căn nào đó được rao bán, bạn phải mua ngay vì số lượng nhà ở đây có giới hạn", ông cho hay.

khu dan cu co noi de may bay o moi can nha
Các căn nhà đều được chủ nhân thiết kế riêng, mang cá tính của mình.

Theo ông Burl, mỗi ngôi nhà ở đây là độc nhất vì chúng được xây dựng bởi một cá nhân theo sở thích của họ.

"Các sự kiện xã hội ở đây cũng rất vui nhộn. Người tham gia có thể là những phi công già từ thời chiến đến những chàng trai mới vào nghề", ông cho biết.

Tuy nhiên, không phải cư dân nào ở đây cũng có máy bay hay có niềm đam mê với bầu trời.

Ông Burl ước tính gần 50% cư dân Cameron Airpark Estates là những người sưu tập xe hơi, bị thu hút bởi những garage đồ sộ ở đây. Vì không phải dân hàng không, họ đôi khi phàn nàn về tiếng ồn của máy bay hay không muốn đóng góp vào việc duy trì đường băng.

Dù vậy, mọi cư dân đều nỗ lực sống hòa thuận với nhau và tuân thủ các quy tắc về tiếng ồn và giờ giới nghiêm.

Theo Mai An/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load