Thứ năm 25/04/2024 22:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai ngập tràn rác thải

23:29 | 12/11/2020

(Xây dựng) - Nhiều năm nay, các tuyến đường trong Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai (Hà Nội) luôn trong tình trạng bị rác thải “bủa vây” gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của người lao động cũng như môi trường đầu tư kinh doanh tại đây.

khu cong nghiep thach that quoc oai ngap tran rac thai
Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai vẫn ngổn ngang rác thải dù đã đặt biển cấm.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của nhiều công nhân đang làm việc trong Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai về tình trạng các tuyến đường trong khu công nghiệp thường xuyên bị rác thải “bủa vây”, cả trên vỉa hè và lòng đường.

Rác thải chủ yếu là rác sinh hoạt, phế liệu xây dựng, cành cây… nhiều đống rác được xử lý bằng phương pháp đốt, gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

Anh Nhật Minh, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai bức xúc: “Tình trạng rác thải bị đổ tràn lan dưới lòng đường và trên vỉa hè các tuyến đường trong Khu công nghiệp đã diễn ra từ lâu, nhưng không hiểu sao vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Ngày nắng thì đi đâu cũng nhìn thấy rác thải bốc mùi hôi thối, ngày mưa thì nhiều trục đường rơi vào tình trạng ngập úng, rác thải nổi lềnh phềnh, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường”.

Đồng quan điểm với anh Trung, chị Phương Thảo, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai cho biết: Nhiều đoạn vỉa hè cỏ mọc um tùm, xen lẫn rác thải, mỗi khi đi qua những đoạn đường như thế tôi lại thấy rợn người.

Được biết, từ năm 2018, trước tình trạng trên, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã từng có Văn bản gửi Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Tây về việc thu gom, xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai.

Theo đó, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đề nghị Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Tây chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của UBND huyện Thạch Thất và Quốc Oai thu gom xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường, không để rác thải tồn đọng gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khu công nghiệp; Công ty phải bố trí lực lượng bảo vệ, thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các hành vi xả rác thải không đúng quy định, nhằm chấm dứt hoàn toàn việc xả rác bừa bãi, duy trường môi trường khu công nghiệp ổn định.

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc phát sinh, đề nghị Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Tây có báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, cho đến nay tình trạng rác thải vẫn ngập tràn trong Khu công nghiệp.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, giải quyết dứt điểm việc để rác thải tràn lan, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load