Thứ sáu 29/03/2024 17:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không xử phạt việc chậm khai báo với thuế khi đổi căn cước công dân mới

13:58 | 19/04/2021

Hiện hàng chục triệu người đã và đang đổi chứng minh thư và căn cước cũ sang căn cước công dân mới có gắn chíp, sau khi đổi thành công người dân phải khai báo với cơ quan thuế.

khong xu phat viec cham khai bao voi thue khi doi can cuoc cong dan moi
Người dân đã được cấp mã số thuế, trường hợp chuyển địa phương công tác sẽ phải tự ra cơ quan thuế khai báo thay đổi thông tin cá nhân khi cấp căn cước công dân mới.

Như Tiền Phong đã phản ánh trong bài: Sử dụng căn cước công dân gắn chíp: Gặp khó khi khai báo thuế (ra ngày 14/4), hàng chục triệu người dân đang đổi căn cước công dân mới có gắn chíp, nhưng việc thông báo thay đổi này trên dữ liệu thiếu gặp nhiều khó khăn, phiền hà do ngành thuế vẫn thực hiện thủ công.

Trong khi, theo Luật Quản lý thuế năm 2019, người dân phải thông báo với cơ quan thuế khi thay đổi thông tin cá nhân đăng ký thuế (với người đã được cấp mã số thuế cá nhân), trong đó có căn cước công dân, thời hạn thông báo là 10 ngày kể từ ngày thay đổi giấy tờ cá nhân.

Nếu chậm thông báo thay đổi với cơ quan thuế cá nhân có thể bị phạt hành chính từ 500 nghìn đồng tới 7 triệu đồng.

Trả lời về vấn đề này, Tổng cục Thuế cho biết, riêng với người dân đã được cấp mã số thuế cá nhân và không kinh doanh, khi thay đổi căn cước công dân mới chậm thông báo với cơ quan thuế sẽ không bị xử phạt hành chính theo quy định trên.

Để thay đổi thông tin cá nhân đăng ký với cơ quan thuế, cá nhân có thể thực hiện theo 2 cách. Cá nhân trực tiếp tới cơ quan thuế nơi cấp mã số thuế cá nhân để khai báo thay đổi.

Trường hợp cá nhân và cơ quan chi trả thu nhập có cùng cơ quan quản lý thuế, cá nhân thực hiện thông báo thông tin thay đổi tới cơ quan chi trả thu nhập để cơ quan này có trách nhiệm kê khai với cơ quan thuế.

Theo Lê Hữu Việt/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load