Thứ sáu 19/04/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không phải biệt thự, đất nền: Bất động sản công nghiệp mới là phân khúc hấp dẫn nhất năm 2019?

20:34 | 23/04/2019

Chuyên gia cho rằng, nhờ hưởng lợi từ nhiều yếu tố, từ bối cảnh cho đến chính sách, phân khúc bất động sản công nghiệp Việt Nam có nhiều dư địa và cơ hội phát triển.

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 sáng 23/4, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá, bất động sản công nghiệp đang là phân khúc hấp dẫn nhất trong năm 2019.

Theo ông Nam, Việt Nam dần trở thành một trong những địa điểm đến thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, trong xu thế thị trường bất động sản sẽ đi vào trật tự và ổn định hơn, đồng thời được hưởng lợi từ nhiều yếu tố, từ bối cảnh cho đến chính sách, phân khúc bất động sản công nghiệp Việt Nam có nhiều dư địa và cơ hội phát triển.

"Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt, nếu nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ và Nhà nước có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có”, ông Nam nói.

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cũng cho rằng, sức hấp dẫn của bất động sản công nghiệp Việt Nam cao hơn mức trung bình của khu vực và tiếp tục được thúc đẩy bởi các yếu tố như: Chi phí lao động thấp, giá thuê đất hợp lý, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi...

Theo vị chuyên gia, việc chuyển đổi cơ cấu công nghiệp hướng đến những ngành công nghiệp chế tác, chế tạo giá trị gia tăng cao, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trên nền tảng công nghiệp 4.0, kế hoạch phát triển đến năm 2020 sẽ làm tổng diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp tăng gấp đôi.

Ngoài ra, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng thương mại điện tử cũng đang tạo nên nhu cầu phát triển, nhu cầu hạ tầng và công nghệ hiện đại, kết nối xuyên suốt và đồng bộ.

Trong khi đó, Việt Nam lại đang thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài, tổng vốn FDI cam kết năm 2018 đạt gần 35,46 tỷ USD, tổng vốn FDI vào khu công nghiệp, khu kinh tế và vốn tăng thêm đạt trên 8,3 tỷ USD.

“Chiến lược thu hút FDI đang được xây dựng hướng tới nguồn vốn FDI thế hệ mới với tiêu chuẩn cao về công nghệ và phát triển bền vững trong khi đó nguồn cung bất động sản công nghiệp lại chưa đáp ứng được nhu cầu”, TS Nguyễn Đình Cung nêu thực tế.

Tuy nhiên, sự phát triển của bất động sản công nghiệp Việt Nam còn nhiều những bất cập như: hạ tầng kết nối đa phương tiện còn thiếu đồng bộ, hạ tầng nhà xưởng có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, định hướng chính sách của Nhà nước đã có nhưng chưa rõ ràng và đủ mạnh để hỗ trợ các nhà đầu tư...

Ông Cung cho rằng, với bất động sản công nghiệp cần có cách tiếp cận tổng thể, không chia cắt khu công nghiệp và khu đô thị; không chia cắt “phụ trợ” và “không phụ trợ”; không giới hạn hay khống chế đất khu đô thị và đất công nghiệp.

Theo Phương Dung/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load