Thứ sáu 29/03/2024 12:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không được vợ cho vào nhà ở, phải làm sao?

15:27 | 06/05/2020

Bạn đọc có email gardenx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi và vợ có chung một ngôi nhà do tiền của bố mẹ tôi cho, nhưng do vợ tôi đi mua và đứng tên. Gần đây, vợ chồng mâu thuẫn nên chúng tôi đang tiến hành ly dị. Bố tôi bị bệnh nên tôi phải về sửa nhà để chăm lo bố tôi.

khong duoc vo cho vao nha o phai lam sao
Ảnh minh họa

Khi tôi quay về nhà thì vợ tôi lấy lý do nhà của cô ấy nên không cho vào ở khiến tôi phải vạ vật bên ngoài. Tôi phải làm sao?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Thứ nhất, pháp luật hiện hành quy định tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ chồng, nhưng có tính đến công sức đóng góp của từng người. Như vậy, khi ra tòa, để bảo vệ quyền lợi của mình bạn cần chứng minh được nguồn tiền mua nhà đó là của bố mẹ bạn cho.

Thứ hai, Điều 63 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định về Quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn như sau:

Nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng đã đưa vào sử dụng chung thì khi ly hôn vẫn thuộc sở hữu riêng của người đó; trường hợp vợ hoặc chồng có khó khăn về chỗ ở thì được quyền lưu cư trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Như vậy, bạn có thể đề nghị các cơ quan chức năng áp dụng điều luật trên để được ở trong ngôi nhà trong thời gian chờ tòa án phán quyết.

Theo Nam Dương/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load