Thứ sáu 29/03/2024 22:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không được từ chối tiêm chủng đối với bất kỳ người đến tiêm đủ điều kiện theo quy định

18:59 | 17/12/2021

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Sở Y tế Hải Phòng được nêu trong Văn bản số 6444/SYT-NVY về việc khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19.

khong duoc tu choi tiem chung doi voi bat ky nguoi den tiem du dieu kien theo quy dinh
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra tại các trạm y tế lưu động.

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” điều tra, thống kê tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn quản lý về tiền sử tiêm vắc xin phòng Covid-19. Khi phát hiện người dân trong độ tuổi chỉ định chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin chuyển ngay danh sách cho trung tâm y tế.

Trung tâm y tế các quận, huyện thường xuyên duy trì ít nhất 1 điểm tiêm, triển khai tiêm hàng ngày ngoài lịch tiêm theo kế hoạch; trường hợp không tiêm được tại điểm tiêm lưu động thì chuyển ngay về bệnh viện tuyến thành phố, quận, huyện hoặc trung tâm y tế có giường bệnh (Bệnh viện: Hữu nghị Việt Tiệp, Kiến An, Trẻ em, Thủy Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo, Ngô Quyền); tuyệt đối không được từ chối tiêm đủ điều kiện theo quy định vì bất kỳ lý do gì. Có thể tổ chức tiêm tại nhà cho những đối tượng không đến được điểm tiêm. Thông báo cho người dân biết thời gian và địa điểm tiêm. Riêng đối với phụ nữ có thai, cho con bú có thể gửi về Bệnh viện Phụ sản, Quốc tế Sản Nhi, Phụ sản Tâm Phúc, Quốc tế Green để tiêm.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại đảm bảo đúng đối tượng, loại vắc xin, khoảng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tựợng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền. Có thể chuyển đối tượng tiêm lên các bệnh viện trên. Hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trước ngày 20/12/2021 và tiêm mũi 2 cho tất cả người dân trên địa bàn trước ngày 25/12/2021, kể cả trẻ em 12 đến dưới 18 tuổi.

Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu bệnh viện các tuyến, bệnh viện bộ ngành tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị và nhân viên, người lao động của đơn vị. Các Bệnh viện: Hữu nghị Việt Tiệp, Kiến Thủy Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo, Ngô Quyền thường xuyên bố trí 1 thường trực tại đơn vị để tiêm cho tất cả người dân đến đăng ký tiêm. Không được từ chối tiêm chủng đối với bất kỳ người đến tiêm đủ điều kiện theo quy định. Bệnh viện Phụ sản, Quốc tế Sản Nhi, Phụ sản Tâm Phúc, Quốc tế Green tổ chức điểm tiêm tại bệnh viện để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho phụ nữ có thai và nuôi con bú.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thường xuyên cập nhật và tổng hợp nhu cầu vắc xin của các đơn vị, dự trù và cấp phát vắc xin cho các đơn vị để triển khai tiêm chủng. Chịu trách nhiệm đôn đốc và tổng hợp báo cáo về Sở Y tế hàng ngày theo quy định. Các đơn vị chịu trách nhiệm về số lượng vắc xin đề xuất và sử dụng.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load