Thứ năm 28/03/2024 18:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khởi tố vụ lừa đảo tiền đặt cọc mua đất, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

14:44 | 16/08/2022

Lợi dụng biến động trong đền bù đất tái định cư, Lường Văn Nam đã đưa ra các thông tin giả mạo rằng Nam được giao làm trung gian bán đất tại một số khu tái định cư, để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

khoi to vu lua dao tien dat coc mua dat chiem doat hon 12 ty dong
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 16/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo tiền cọc 54 lô đất với tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng của đối tượng Lường Văn Nam (sinh năm 1996, thường trú tại phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Đối tượng Lường Văn Nam hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng tháng 6-7/2022, lợi dụng biến động trong đền bù đất tái định cư phát sinh từ các dự án đầu tư lớn trên địa bàn thành phố Sầm Sơn, Lường Văn Nam đã đưa ra các thông tin giả mạo rằng Nam được giao làm trung gian bán đất tại một số khu tái định cư.

Tin tưởng vào các thông tin trên, các chị N.T.L. (thường trú tại phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn), V.T.X. (ở xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân) và V.T.H. (ở phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn) đã đặt cọc mua 54 lô đất tại Khu đất tái định cư thôn Châu Thành, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, với tổng giá trị là 12,25 tỷ đồng.

Sau khi giao tiền cho Nam, chị N.T.L. tìm hiểu thì phát hiện nhiều lô đất Nam giới thiệu đặt cọc mua đã thuộc quyền sở hữu của người khác.

Sau nhiều lần tìm gặp, yêu cầu Nam giải thích nhưng bị Nam cắt liên lạc, chị N.T.L. đã đến cơ quan Công an tố giác hành vi của Lường Văn Nam./.

Theo Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load