Thứ sáu 29/03/2024 04:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khởi tố nhiều cán bộ huyện do sai phạm đất đai

18:44 | 30/06/2022

Ông Diệp Xuân Minh (54 tuổi), Phó chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cùng ba cán bộ khác bị khởi tố với cáo buộc sai phạm về quản lý đất đai.

Ngày 30/6, Công an tỉnh Ninh Thuận khởi tố các ông Diệp Xuân Minh, Võ Thể (53 tuổi, Phó Ban dân vận huyện Ninh Hải), Trần Tuấn Anh (39 tuổi, Phó Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Ninh Hải) và Trương Trọng Duy (44 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ninh Hải), cùng về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

khoi to nhieu can bo huyen do sai pham dat dai
Cùng ngày, cảnh sát đồng loạt khám xét nơi ở của bốn cán bộ trên, thu nhiều tài liệu được cho liên quan đến vụ án.

Công an đọc quyết định khởi tố với ông Diệp Minh Xuân, Phó chủ tịch UBND huyện Thuận Nam.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2015 - 2019, các ông Trần Anh Tuấn và Trương Trọng Duy tham mưu cho ông Võ Thể đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải ký ban hành các quyết định cho bảy trường hợp thuê hơn 9.000 m2 đất trái quy định. Hành vi này gây thiệt hại tài sản nhà nước hơn 9 tỷ đồng. Ông Diệp Minh Xuân, Phó Chủ tịch huyện này đã cho 37 trường hợp thuê hơn 11.000 m2 đất phi nông nghiệp khu vực Cảng Cà Ná mở rộng sai quy định, không thông qua đấu giá, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 1,7 tỷ đồng.

Liên quan vụ việc trên, trước đó cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã đề nghị Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, và các Văn phòng công chứng, Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh …, không được thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thế chấp tài sản đối với ông Xuân, Thể và Tuấn.

Động thái này được đưa ra khi công an đang điều tra vi phạm các quy định về quản lý đất tại địa phương mà các cá nhân nêu trên có liên quan.

Theo Xuân Ngọc/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load