Thứ sáu 19/04/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khởi công nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

17:26 | 06/01/2020

Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố, trong đó chi phí xây dựng trên 335 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác.

khoi cong nut giao duong vanh dai 3 voi duong cao toc ha noi hai phong
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe tuyến đường. (Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN)

Sáng 6/1, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường vành đai 3 với đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Nút giao này có vị trí tại địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Phạm vi nút theo hướng đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, bắt đầu từ Km 0-420 (kết nối với đường Cổ Linh) và điểm cuối tại Km 1 + 065,74 (kết nối với đoạn tuyến cao tốc đã thi công giai đoạn 1) với chiều dài 1.485,74m, xây dựng trực thông nối đường Long Biên-Thạch Bàn với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, chiều rộng nút 33m và phạm vi nút theo hướng đường vành đai 3, từ Km 10 + 040 đến Km 10 + 660 (lý trình đường vành đai 3) với chiều dài 620m, chiều rộng 26,5m.

Nội dung đầu tư bao gồm đầu tư xây dựng các hạng mục nền, mặt đường; công trình cầu trong phạm vi nút giao; hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông và các nhánh kết nối.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố, trong đó chi phí xây dựng trên 335 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác.

khoi cong nut giao duong vanh dai 3 voi duong cao toc ha noi hai phong
Tuyến đường Đông Dư-Dương Xá được đưa vào sử dụng. (Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN)

Phát biểu và phát lệnh khởi công, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc xây dựng nút giao đường vành đai 3 với đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng hoàn chỉnh theo quy hoạch được phê duyệt, sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra vào nút giao được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường vành đai 3, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và đường Cổ Linh (Long Biên-Thạch Bàn), góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị có liên quan tập thực hiện quản lý dự án đúng các quy định của nhà nước.

Cùng với đó, tuân thủ chặt chẽ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, các đơn vị thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống của người dân trong khu vực, đặc biệt, lưu ý tổ chức giao thông đảm bảo thông suốt, an toàn trong quá trình triển khai thực hiện dự án...

Cũng trong sáng 6/1, Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật, gắn biển công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho tuyến đường Dương Xá-Đông Dư và khởi công xây dựng trụ sở Ủy ban Nhân dân Huyện ủy-Ủy ban Nhân dân-Hội đồng Nhân dân huyện Gia Lâm.

Với tổng vốn đầu tư xây dựng 884 tỷ đồng, tuyến đường Dương Xá-Đông Dư có chiều dài trên 4km, rộng 40m, điểm đầu giáp quốc lộ 5 cũ, điểm cuối giao với đường đê Đông Dư-Bát Tràng nằm trên địa bàn thị trấn Châu Quỳ, xã Đa Tốn, xã Đông Dư.

Đây là tuyến đường được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, cấp, thoát nước... với khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, liên quan đến gần 500 hộ dân; trong đó có gần 100 hộ phải tái định cư./.

Theo Tuyết Mai-Mạnh Khánh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load