Thứ tư 24/04/2024 08:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khoảnh khắc gia đình đẹp nhất năm 2020 gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam

14:31 | 12/07/2020

Cuộc thi nhiếp ảnh mang chủ đề #Family2020 với nội dung xoay quanh những khoảnh khắc đẹp của gia đình đã tìm ra bức ảnh ấn tượng nhất. Đó là một khoảnh khắc được chụp tại Việt Nam.

Tác giả của bức ảnh cũng là một nhiếp ảnh gia người Việt. Cuộc thi nhiếp ảnh được tổ chức bởi ứng dụng chia sẻ ảnh Agora, đã chọn ra top 50 khoảnh khắc đẹp nhất từ những bức ảnh gửi về dự thi, để từ đó, chính công chúng là những người lựa chọn ra bức ảnh thắng giải.

Chung cuộc, bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Việt @karykan đã nhận được số lượt bình chọn lớn nhất. Khoảnh khắc nhiếp ảnh ấn tượng của @karykan ghi lại khung cảnh hoàng hôn, một gia đình vui vẻ lúc đoàn tụ cuối ngày, khi các thành viên có thể trở về bên nhau đầy đủ và ấm áp sau một ngày dài lao động vất vả ngoài nương rẫy.

Khoảnh khắc gia đình đoàn tụ lúc cuối ngày là một điểm chung đẹp đẽ trong đời sống gia đình của con người nói chung. Đó là nền tảng để mỗi người từ đó trưởng thành và phát triển trong cuộc sống, giúp gây dựng nên nét tính cách và những giá trị mà mỗi người theo đuổi về sau, khi đã ở tuổi trưởng thành.

Không như bạn bè, chúng ta không thể lựa chọn được các thành viên trong gia đình của mình, nhưng trải qua quá trình cùng nhau chung sống, yêu thương, vun đắp cho một mái nhà chung, chúng ta dần cảm thấy những thành viên trong gia đình là không thể tách rời và vô cùng cần thiết cho sự phát triển của mình cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Cuộc thi nhiếp ảnh này cũng là một cách để soi chiếu lại những giá trị của gia đình hiện đại so với những quan niệm truyền thống. Gia đình bây giờ là một khái niệm rộng mở với những biến đổi đa dạng và vẫn đang không ngừng thay đổi.

“Gia đình có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?”, cuộc thi đã đặt ra câu hỏi như vậy và thách thức các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới thể hiện qua góc máy của họ một định nghĩa về gia đình. Đã có 8.405 bức ảnh gửi về dự thi.

khoanh khac gia dinh dep nhat nam 2020 goi ten nhiep anh gia viet nam
Bức “Gia đình hạnh phúc” được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Việt @karykan

Khoảnh khắc giành chiến thắng tại #Family2020 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Việt @karykan. Bức ảnh được đặt tên rất đơn giản - “Gia đình hạnh phúc”, được chụp tại Đắk Lắk, Việt Nam.

Chia sẻ về khoảnh khắc giành chiến thắng của mình, @karykan cho biết: “Tôi đã chứng kiến một khoảnh khắc gia đình ngọt ngào: người cha, cô con gái và chú voi quay trở về nhà sau một ngày làm việc ngoài nương rẫy.

“Ngay khi hai cha con vừa về tới nhà, người mẹ và thành viên bé nhỏ trong gia đình liền chạy ra bên ngoài ngôi nhà để chào đón hai cha con trở về. Qua bức ảnh, tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của một gia đình gắn bó và việc các thành viên cùng gây dựng một đời sống gia đình hạnh phúc”.

khoanh khac gia dinh dep nhat nam 2020 goi ten nhiep anh gia viet nam
Bức ảnh “Nhớ mẹ” được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Việt @nguyenvuphuoc

Ngoài ra, bức ảnh “Nhớ mẹ” được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Việt @nguyenvuphuoc cũng lọt vào top 50 khoảnh khắc đẹp nhất tham gia giải ảnh #Family 2020.

Chia sẻ về khoảnh khắc này, nhiếp ảnh gia @nguyenvuphuoc cho hay: “Vào ngày hôm ấy, tôi đến thăm phần mộ của người thân trong gia đình tại một nghĩa trang.

“Ở bên cạnh, có hai cha con đang đến thăm mộ người vợ, người mẹ đã khuất của họ. Khi ánh nắng mặt trời chiếu tới và khói hương bay nghi ngút, tôi thấy đó là một khoảnh khắc vừa buồn bã, vừa ấm áp, vừa đẹp đẽ. Tôi cảm thấy mình đã gặp may khi bắt được khoảnh khắc đó.

“Nhớ về những người thân yêu đã khuất là một nét văn hóa quan trọng trong đời sống tinh thần truyền thống của người Việt Nam. Những người đã khuất sẽ được nhớ đến và không bao giờ bị lãng quên trong tâm tưởng những người còn sống”.

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc lọt vào top 50 của cuộc thi nhiếp ảnh #Family2020:

Khoảnh khắc gia đình đẹp nhất năm 2020 gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam

Theo Bích Ngọc (Agora)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load